Người mẫu sexy để... bảo vệ môi trường

(TPO) Người mẫu nổi tiếng của Philippine Isabel Roces vừa mở màn cho chiến dịch khuyến khích ăn chay bằng việc... chụp ảnh khỏa thân.
Poster tuyên truyền bảo vệ trứng rùa biển của người mẫ́u Dorismar

Tất nhiên, khi xuất hiện trong poster của Tổ chức chống bạc đãi Súc vật (PETA) tại Băngkok, trên người cô này đã được che chắn bằng 250kg ớt đỏ.

Xu hướng mời người chụp ảnh "ít vải" để tuyên truyền đang trở thành mốt, không chỉ với các tổ chức nhân đạo phi chính phủ, mà ngay  cả với chính quyền nhiều nước.

Tuy nhiên, chính sách này cũng giống như một con dao hai lưỡi. Nó có thể gây được hiệu quả đặc biệt với dư luận, thu hút chú ý mạnh mẽ, nhưng cũng có thể bị mạt sát và chỉ trích bởi các tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ.

Mới đây nhất là vụ rình rang xung quanh sự việc nhà chức trách Mexicô mời một người mẫu ăn mặc khêu gợi chụp ảnh poster kêu gọi bảo vệ... trứng rùa và rùa biển.

"Chàng của tôi chẳng cần trứng rùa vì anh ấy biết chúng chẳng tăng cường được cái gì", siêu mẫu Argentina Dorismar tuyên bố, trong tư thế nằm uốn éo, bộ đồ tắm sexy, sơ mi không cài cúc và đội chiếc mũ cao bồi đầu khiêu khích.

Thông điệp này nhắm đến cánh mày râu Mexicô, vốn từ lâu vẫn rỉ tai nhau rằng ăn trứng rùa chẳng kém gì Viagra.

Ngay lập tức, Viện Phụ Nữ quốc gia đã lên tiếng phản đối poster nói trên, gọi đó là một "sự xúc phạm" và thụt lùi trong tiến trình vượt qua những "tàn dư văn hóa", coi phụ nữ như một "đối tượng gợi tình".

Wildcast, một tổ chức bảo vệ động vật hoang dã phi lợi nhuận, tác giả của chiến dịch quảng bá nói trên, tuyên bố họ chẳng có ý định xúc phạm ai hết. "Tất cả chỉ nhằm bảo vệ loài rùa biển, và chúng tôi tin thông điệp này hoàn toàn có hiệu quả trong việc tiếp cận công chúng".