Đặc biệt, gần đây, Diva Mỹ Linh và ca sĩ Hồ Ngọc Hà liên tiếp công bố thông tin đưa các thương hiệu spa cao cấp của Nhật vào Việt Nam. Các chuyên gia ngành thẩm mỹ phỏng đoán, sắp có một trào lưu thẩm mỹ Nhật Bản đổ bộ mạnh mẽ vào Việt Nam với sức ảnh hưởng không thua kém gì so với trào lưu Hallyu (trào lưu văn hóa Hàn Quốc).
Mỹ Linh đang đồng sở hữu một spa lớn hàng đầu Việt Nam
Hồ Ngọc Hà cũng mới “nhảy” vào lĩnh vực kinh doanh spa
Thực tế, chưa đợi đến khi các thương hiệu spa chính thức của Nhật Bản có mặt tại Việt Nam, thì cách đây khoảng 10 năm, thị trường thẩm mỹ ở đây đã bắt đầu xuất hiện những spa theo phong cách Nhật.
Dù sự mô phỏng chưa đạt đến độ hoàn hảo, nhưng hầu hết các giá trị văn hóa tinh thần nổi bật của xứ sở Phù Tang đều đã được các spa Việt khơi gợi ít nhiều, như tinh thần Thiền, văn hóa Mộc với việc sử dụng chất liệu gỗ, phong cách kiến trúc “mở” giao hòa với cây cối và thiên nhiên...
Cũng cần phải nói thêm rằng, những giá trị này vốn có ý nghĩa giúp bình an tâm hồn con người, nên rất phù hợp với tiêu chuẩn của spa. Đây là một may mắn trên con đường mở rộng sức ảnh hưởng của thẩm mỹ Nhật Bản tại Việt Nam.
Mở đầu và tiêu biểu cho spa phong cách Nhật tại Việt Nam là hệ thống Saigon Smile Spa. Ban đầu, hệ thống này xây dựng các spa theo phong cách truyền thống của Nhật, nhưng đến nay đã mở rộng thêm các spa khác theo xu hướng hiện đại của xứ sở hoa anh đào.
Nhiều spa mang đậm phong cách Thiền của Nhật Bản trong cấu trúc không gian