Những con số “biết nói” sau hơn 1 năm hoạt động
Ứng dụng Thiện nguyện là nền tảng kết nối giữa cá nhân, tổ chức gây quỹ với cộng đồng, lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến với mọi người do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển. Sau khi đi vào hoạt động từ tháng 9/2021, ứng dụng hiện thu hút hơn 700.000 thành viên và được trao giải cao nhất trong cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV.
Tính đến hết tháng 11/2022, có hơn 800 tổ chức và cá nhân vận động ủng hộ qua tài khoản minh bạch của MB trên ứng dụng thiện nguyện. Qua đó, hơn 1000 chiến dịch gây quỹ được khởi tạo với số tổng số tiền ủng hộ qua nền tảng lên đến hơn 110 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc MB Lưu Trung Thái cho biết: “Các con số nói trên phần nào phản ánh được kết quả đề án đã đạt được. Nhưng thực tế chúng tôi còn mong muốn tác động được đến từng người yếu thế, đồng hành, chứng kiến sự đổi thay từng ngày của họ có được từ sự ủng hộ của cộng đồng. Đó mới là mục đích lớn nhất mà nền tảng hướng tới”.
Với ứng dụng mạng xã hội thiện nguyện của MB, các tổ chức, cá nhân vận động có thể xây dựng và công khai mục tiêu gây quỹ, hệ thống tự động cập nhật công khai 24/7 mọi khoản tiền ủng hộ và chi hỗ trợ. Các nhà hảo tâm có thể chuyển tiền trực tiếp đến tài khoản của các chiến dịch mình quan tâm, đồng thời chủ động theo dõi, giám sát các hoạt động thu chi của từng quỹ thiện nguyện theo thời gian thực. Không chỉ cung cấp một nền tảng minh bạch, MB còn tặng cho các tổ chức, cá nhân gây quỹ thiện nguyện số tài khoản siêu ngắn gọn, chỉ gồm 4 chữ số, thuận tiện, dễ nhớ.
Hành trình xây dựng ứng dụng thiện nguyện và tài khoản 4 số minh bạch
Là một ngân hàng có tốc độ chuyển đổi số nhanh trong 5 năm qua với đội ngũ nhân sự làm công nghệ thông tin khoảng 1.500 người, MB được sự ủng hộ lớn và tin tưởng của lãnh đạo Chính phủ khi giao nhiệm vụ thực hiện dự án iNhandao phù hợp với chiến lược của MB là một tổ chức mang tính phụng sự cao, với cái “gen” chia sẻ từ mỗi nhân viên đến toàn hệ thống. Ngoài ra, sự lan tỏa, kết nối của các cá nhân, tổ chức tiên phong tham gia nền tảng này đã góp phần mở rộng nền tảng với tốc độ khá nhanh mà gần như không cần dùng đến kênh quảng cáo.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, MB cũng gặp không ít khó khăn nền tảng đòi hỏi một nguồn lực lớn có chuyên môn cao để bảo đảm cho nền tảng số hoạt động trơn tru và minh bạch. Ngoài ra, việc đưa các hoàn cảnh khó khăn tiếp cận sự giúp đỡ hay những dòng tài trợ cần phải có sự đồng hành của các tổ chức như Hội chữ thập đỏ, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể xã hội, hay thậm chí chính những KOLs (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội).
Kiên định với sứ mệnh xây dựng mạng xã hội thiện nguyện chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam, MB không ngừng nỗ lực tạo ra các tiện ích và tính năng thông minh, đáp ứng các quy định của pháp luật liên quan, thuận tiện của các bên tham gia nền tảng. Cùng với niềm tin dư địa lòng tốt, sự chia sẻ trong xã hội là vô tận, lãnh đạo MB có nhiều kỳ vọng vào thành công của ứng dụng Thiện nguyện.
Với hệ sinh thái App MBBank hiện có 10 triệu và dự kiến đến năm 2027 là 21 triệu khách hàng cá nhân, MB mong muốn lan tỏa tinh thần thiện nguyện tới tất cả khách hàng của mình. Không chỉ ủng hộ “1 chạm” thông qua mini app thiện nguyện, khách hàng MB sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích khác như ủng hộ định kỳ, ủng hộ bằng điểm tích lũy MB Star, ủng hộ bằng các hình thức phi tài chính khác… MB tin rằng, với sự thuận tiện và minh bạch, App Thiện nguyện sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng, một xã hội sẻ chia, có thể thu hút các cá nhân, tổ chức tham gia với tổng giá trị tiền ủng hộ có thể tới 200 tỷ đồng mỗi năm.
Tìm hiểu thêm App Thiện nguyện tại:https://thiennguyen.app/