Theo GoAuto, Mazda CX-3 thế hệ mới sẽ chuyển sang sử dụng nền tảng SkyActiv II, cho mẫu xe này một ngoại hình lớn hơn. Mẫu xe mới sẽ có chiều dài gần tương đương Toyota CH-R với 171,2 inch (khoảng 4.348 mm), so với 168,3 inch (khoảng 4.275 mm) của thế hệ hiện tại. Nội thất xe cũng được cho biết sẽ tiện nghi hơn với các nâng cấp như ghế và bảng táp-lô được thiết kế lại.
Sự thay đổi về nền tảng khung gầm cũng đồng nghĩa với việc Mazda CX-3 mới có thể sẽ sử dụng hệ thống treo trục xoắn cho cầu sau, thay cho hệ thống treo đa điểm như hiện tại. Giám đốc nghiên cứu và phát triển Kiyoshi Fujiwara của Mazda cho biết: "Hệ thống treo trục xoắn tốt hơn nhiều so với đa điểm về việc tương tác với mặt đường, vì vậy chúng tôi đã chọn hệ thống đó để giảm thiểu chấn động khi va chạm với mặt đường. Vì chúng tôi đã nhận được rất nhiều phàn nàn từ dư luận truyền thông."
Tiếp theo, CX-3 thế hệ mới cũng có thể được trang bị một trong các động cơ SkyActiv-X sắp tới của Mazda. Những động cơ này được áp dụng lần đầu tiên khả năng đánh lửa bằng sức nén cho xăng. Công nghệ này sẽ nén hỗn hợp khí và xăng cho đến khi tự cháy như trên động cơ Diesel. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe lên 20-30% so với động cơ đánh lửa bằng bu-gi cũ, và mô-men xoắn cũng được tăng lên từ 10-30%. Động cơ SkyActiv-X 2.0L có thể sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm.
Động cơ mới này được trang bị đầu tiên trên mẫu Mazda 3 hatchback, và sẽ xuất hiện tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào tháng 11 tới. Mẫu xe này sẽ có phong cách thiết kế giống với mẫu concept Kai cuốn hút đã được giới thiệu trước đây.
Theo Theo Motor1