Ngày 13/9, dữ liệu chuyến bay 510 tiết lộ rằng đó là một chiếc Boeing 777 đi từ sân bay quốc tế Newark Liberty, Mỹ đến sân bay quốc tế Rome-Fiumicino, Italy.
Ngay sau khi cất cánh, máy bay bất ngờ mất áp suất trong cabin khiến chiếc Boeing 777 đột ngột hạ độ cao khoảng 28.000 feet (khoảng 8.500 m) trong 10 phút. Do đó, cơ trưởng buộc phải thay đổi lộ trình quay trở lại điểm xuất phát.
Để chờ hạ cánh, máy bay đã đi hai vòng tại Nova Scotia, Canada ở độ cao ổn định. Được biết, đội ngũ phi công đã được huấn luyện để ứng phó với tình trạng mất áp suất trong cabin bằng cách hạ xuống độ cao đủ thấp để hành khách trên máy bay có thể thở mà không cần mặt nạ dưỡng khí.
Người phát ngôn của United Airlines cho biết chiếc máy bay chở 270 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn đã bay trở lại sân bay Newark để giải quyết vấn đề.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ là cơ quan chịu trách nhiệm điều tiết các chuyến bay ở Mỹ, xác nhận máy bay đã gặp phải "vấn đề về áp suất", khiến nó phải thay đổi lộ trình.
Sau đó, United Airlines khắc phục bằng cách đưa các hành khách đến Italy trên một chiếc máy bay khác.