Trước thực trạng này, một số nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ về giá cho người tiêu dùng, thu mua nông sản cho nông dân tại các tỉnh…cùng chung tay với Chính phủ vượt qua giai đoạn đại dịch khó khăn.
Hỗ trợ giá cho người tiêu dùng
Là nhà bán lẻ có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ Việt Nam ngay từ thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, cho đến nay, LOTTE Mart vẫn tiếp tục bền bỉ trên hành trình nhân văn “LOTTE Love Human” hỗ trợ cộng đồng. Chương trình Đồng hành vì một Việt Nam bền vững được doanh nghiệp bán lẻ này chính thức khởi động từ tháng 8, sẽ kéo dài cho đến hết năm, đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.
Theo chia sẻ của đại diện LOTTE Mart, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ đầu năm đến nay gây ra nhiều hậu quả kinh tế, nhiều gia đình đã thay đổi thói quen tiêu dùng sang trạng thái “thắt lưng buộc bụng”, cắt giảm chi tiêu không cần thiết. Bởi vậy, doanh nghiệp này đã đưa ra sáng kiến triển khai chương trình Đồng hành vì một Việt Nam bền vững, gồm: nhiều chương trình khuyến mãi giúp khách hàng tiết kiệm hơn khi mua sắm, đặc biệt là các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt như lương thực, nông sản,…
Một trong những hoạt động ý nghĩa của chương trình được nhiều người tiêu dùng hưởng ứng, đó là hành trình yêu thương của những chiếc xe tải nông sản Việt giảm giá trong 3 ngày cuối tuần, đã dừng chân tại nhiều siêu thị LOTTE Mart trải dài trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Chương trình đồng thời giúp nông dân tiêu thụ các sản phẩm như trái cây, rau củ quả, vừa giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm nông sản Việt chất lượng tốt với ưu đãi mức giá rẻ đến 50% so với giá thường. Ngoài ra, mỗi tuần, tại hệ thống 14 siêu thị LOTTE trên toàn quốc đều triển khai các chương trình giảm giá hấp dẫn đối với các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm tươi sống như thịt heo, hải sản, rau củ quả, trái cây,..., giúp người tiêu dùng có thể mua sắm tiết kiệm trong giai đoạn khó khăn.
Bên cạnh đó, LOTTE Mart liên kết chặt chẽ với các đối tác lớn như Coca Cola, Nestle, P&G, Unilever, Orion, Vinamilk, Ajnimoto, Acecook, … để mang đến những ưu đãi giá tốt đến khách hàng. Được biết, những nỗ lực này của nhà bán lẻ Hàn Quốc đồng thời nhằm hưởng ứng các chỉ thị về hỗ trợ người tiêu dùng từ Chính phủ trong giai đoạn bình thường mới. Song song, LOTTE Mart còn triển khai nghiêm ngặt các hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống 14 siêu thị trên toàn quốc.
Đồng hành với nông dân và cộng đồng
Kể từ khi làn sóng dịch thứ 2 bùng phát lại, sức mua yếu, xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam gặp khó khăn, dẫn đến nông sản rớt giá mạnh. Nhiều nông sản như dưa hấu, thanh long, bưởi, khoai, bơ, bí liên tục rớt giá do không xuất khẩu được sang Trung Quốc và các nước khác trên thế giới. Nhiều nông dân đứng trước nguy cơ thất thu, không có thị trường tiêu thụ. Nằm trong chuỗi hoạt động Đồng hành vì một Việt Nam bền vững, LOTTE Mart tới tận nơi thu mua nông sản tại vườn, đảm bảo về giá, nhằm giúp nông dân yên tâm trước tình hình khó khăn này. Được biết, những chuyến xe yêu thương mang nông sản Việt thu mua trực tiếp từ nông dân khởi động từ tháng 8, đã lăn bánh tới nhiều siêu thị LOTTE trên cả nước được người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình trong thời gian qua.
Bên cạnh các hoạt động đồng hành với khách hàng và nông dân, trong thời gian qua, nhà bán lẻ Hàn Quốc này đã phối hợp với nhiều tổ chức quốc tế triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho Việt Nam. Tiếp tục các hoạt động tái chế, bảo vệ môi trường từ chiến dịch LOTTE Eco Green năm 2019, LOTTE Love Human năm 2020 đang đóng góp những giá trị tích cực cho môi trường, tập trung giáo dục trẻ em về ý thức sống xanh vì một "ngôi nhà chung". Được biết, chương trình “LOTTE Love Human” được triển khai xuyên suốt trong năm nay, thể hiện cam kết đồng hành của LOTTE Mart thông qua chuỗi hoạt động về giáo dục, y tế - sức khỏe, từ thiện và tái chế bảo vệ môi trường, lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng.
Với những chương trình, hành động thiết thực dành cho cộng đồng, LOTTE Mart đã khẳng định vai trò kết nối và đồng hành của một doanh nghiệp nước ngoài có chiến lược phát triển bền vững, hài hòa giữa lợi ích kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng, thúc đẩy vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.