BZ3 sử dụng kiến trúc mô-đun e-TNGA của Toyota. Cùng với đó, các động cơ điện trên chiếc xe có nguồn gốc từ Fudi Industrial, một công ty con của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mang tên BYD.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, bZ3 sở hữu hiệu suất 183 mã lực và sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Ngoài một mô hình dẫn động cầu sau mạnh mẽ hơn sản sinh công suất 244 mã lực, nhà sản xuất còn cung cấp thêm tùy chọn hệ dẫn động hai cầu. Các biến thể có vận tối đa đạt gần 160 km/h.
Tuy nhiên, Toyota chưa tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc xe. Nó được cho rằng sẽ sử dụng bộ pin BYD Blade LFP nhưng dung lượng chính xác của hệ thống cung cấp năng lượng này vẫn chưa công bố.
Về kiểu dáng, bZ3 sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt xe điện nội địa Trung Quốc. Nó có thiết kế ngoại thất thể hiện sự hiện đại hơn một số sản phẩm truyền thống của hãng như Corolla. Một số yếu tố từ SUV chạy điện Toyota bZ4X đã được áp dụng trên Toyota bZ3.
Thiết kế nội thất của bZ3 chưa được tiết lộ nhưng một số nguồn tin cho biết nó được trang bị màn hình giải trí đặt dọc, vô-lăng tương giống bZ4X và cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Có rất ít khả năng bZ3 sẽ được bán tại Mỹ. Trong khi đó, bZ5 có thể sẽ là chiếc sedan Toyota thuần điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Toyota bZ3 sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào tháng 11, vì vậy sẽ không lâu nữa thông số kỹ thuật đầy đủ của chiếc xe sẽ được công bố. Do chiếc EV này sản xuất tại Trung Quốc, dự kiến nó sẽ có giá khá phải chăng, một đặc điểm còn thiếu trong nhiều mẫu xe điện đang bán ở Mỹ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng bZ3 khó có thể vượt qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng để được giao hàng tới người dùng Mỹ.