Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay sẽ có độ bao phủ quốc tế lớn nhất kể từ khi nó được thành lập vào năm 2009
Lễ hội trải nghiệm
Đến hẹn lại lên, 11.11 trở thành ngày hội được mong chờ nhất trong năm của những tín đồ mua sắm trực tuyến nói chung, và những người đam mê công nghệ quan tâm đến những trải nghiệm mới nói riêng.
Năm nay, nội dung phát trực tiếp (livestream) dự kiến sẽ là dấu ấn đáng chú ý nhất Lễ hội của Alibaba năm nay. Phát sóng trực tiếp đang trở thành một công cụ thiết yếu để thu hút người tiêu dùng Trung Quốc. Thời gian cao điểm, lượng người xem trực tuyến các chương trình phát sóng trực tiếp có thể lên đến hàng triệu người. Để trải nghiệm xem được rõ nét và tối ưu hóa, công nghệ Taobao Live giúp giảm độ trễ tín hiệu xuống dưới hai giây, giúp cải thiện đáng kể tương tác thời gian thực giữa người phát sóng và người mua hàng.
Tại Lễ hội năm nay, ngoài các buổi phát hình trực tiếp (livestreamers) do những người hàng đầu tổ chức, khoảng 400 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 người nổi tiếng cũng phát trực tiếp cá nhân. Taobao Live sẽ tổ chức các phiên giao dịch từ mỹ phẩm, điện tử, đến ô tô và nhà ở…
Nội dung phát trực tiếp (livestream) dự kiến sẽ là dấu ấn đáng chú ý nhất Lễ hội của Alibaba năm nay
Tại các Livestream, trí tuệ nhân tạo (AI) bằng giọng nói có thể xác định các sản phẩm được các đài truyền hình sử dụng trong quá trình phát trực tiếp, và khán giả có thể xem các liên kết sản phẩm hiển thị đồng thời trên màn hình.
Bên cạnh đó, các trải nghiệm thực tế ảo cũng là những tính năng rất mới trong Lễ hội 11.11 năm nay như ứng dụng trong tham quan bất động sản trực tuyến, lái thử xe ảo…, hứa hẹn mang lại trải nghiệm thực tế hấp dẫn hơn, kích thích người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng. Học viện DAMO của Alibaba sẽ sử dụng công nghệ AI để tạo ra máy chủ phát hình trực tiếp ảo đầu tiên của mình, trong khi Fliggy sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp về du lịch.
Công nghệ thúc đẩy tương tác
Năm nay, Lễ hội mở rộng khái niệm từ “đơn” sang “kép”, cho phép người bán hàng tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm của họ tới người tiêu dùng trên khắp Trung Quốc không chỉ một mà lên gấp đôi. Một cửa sổ bán hàng mới sẽ được thêm vào từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11, trước sự kiện chính vào ngày 11 tháng 11, với mục đích cung cấp cho người bán hàng, cụ thể là các thương hiệu mới và các doanh nghiệp nhỏ cócơ hội để giới thiệu sản phẩm, và truyền tải câu chuyện thương hiệu của họ mà không bị cản trở bởi tình hình đại dịch.
Đầu năm nay, Alibaba đã ra mắt sáng kiến Spring Thunder, với những nỗ lực liên tiếp để trao quyền cho các doanh nghiệp. 11.11 tiếp tục là một cột mốc quan trọng giúp các doanh nghiệp và người bán hàng lấy lại đà tăng trưởng.
Lễ hội năm nay sẽ giới thiệu 14 triệu sản phẩm từ hơn 250.000 thương hiệu sẽ có mặt trên nền tảng thương mai điện tử Tmall. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở các thành phố nhỏ hơn, chiến dịch “Bán hàng 1 nhân dân tệ” của Taobao Deals cho phép người tiêu dùng mua hàng với mức chiết khấu lớn, và dịch vụ giao hàng miễn phí.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm quốc tế, Tmall Global lần đầu tiên kết nối người tiêu dùng với hơn 2.600 thương hiệu mới từ nước ngoài. Nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Kaola của Alibaba cũng sẽ lần đầu tiên tham gia vào ngày 11.11 với các sản phẩm đến từ 89 quốc gia.
Sự kiện năm nay sẽ có độ bao phủ quốc tế lớn nhất kể từ khi nó được thành lập vào năm 2009. Trong đó, Lazada là công ty đầu tiên mang khái niệm lễ hội mua sắm đến Đông Nam Á tại sáu thị trường - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các lễ hội mua sắm như 11.11 cũng đã trở thành một trong những cơ hội thúc đẩy tăng trưởng chính của ngành khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào sự kiện lớn này thông qua LazMall, trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực, với hơn 18.000 thương hiệu địa phương và quốc tế. Năm nay, Lazada sẽ tiếp tục mang lại các tính năng “mua sắm giải trí” từ phát trực tiếp đến các trò chơi tiêu dùng mới, và các công cụ cải tiến như tìm kiếm mặt hàng bằng giọng nói.
Nền tảng vận chuyển và sức mạnh công nghệ của Alibaba là xương sống của Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay. Cainiao sẽ thuê khoảng 700 chuyến bay trong ngày 11.11. Hơn 50% bưu kiện xuyên biên giới dự kiến sẽ được vận chuyển nhanh gấp đôi tốc độ thông thường. Toàn bộ mạng lưới vận chuyển của Lazada cũng đã bao phủ 6 quốc gia Đông Nam Á, với hơn 40.000 nhân viên kho hàng và hậu cần, để hỗ trợ khối lượng đơn giao hàng gấp hơn 20 lần so với thông thường.