Làm rõ việc hành khách bị "om" hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất

TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM và có biện pháp khắc phục ngay, đặc biệt trong giai đoạn Tết sắp tới.

Theo Bộ GTVT, thời gian gần đây người dân, hành khách phản ánh tình trạng phải chờ quá lâu để lấy hành lý ký gửi sau khi xuống sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay; các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện đảm bảo đúng quy định, chất lượng dịch vụ.

Các đơn vị phục vụ mặt đất được yêu cầu xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách trong các dịp Tết sắp tới.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất có giải pháp khắc phục ngay tình trạng chậm trả hành lý ký gửi sau khi máy bay hạ cánh, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất thời gian gần đây.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách tại các sân bay trong dịp cao điểm cuối năm và lễ hội xuân sắp tới, đặc biệt tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất cũng được Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.

Phía các hãng hàng không, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách.

Các hãng cần cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc; hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến bay, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.