Ông Robert Wu, Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Sharp toàn cầu, nhận định như vậy khi trao đổi với báo chí tại Hội nghị khách hàng Sharp 2022: “Hướng tới chuẩn sống thịnh vượng”.
Sự kiện diễn ra chiều 9/8 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu.
Ông Robert cũng đánh giá, lực lượng lao động trẻ, siêng năng và sôi nổi của Việt Nam là tiềm năng vô hạn để phát triển xa hơn.
“Sharp coi Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi. Tôi nghĩ bạn có thể hiểu điều này khi chúng tôi đặt cả cơ sở kinh doanh và sản xuất ở đây. Tôi hy vọng Sharp có thể tiếp tục đóng góp cho sự phát triển đất nước Việt Nam cũng như hỗ trợ cho cuộc sống của người dân Việt Nam”, ông Robert nói.
Nói về chặng đường 110 năm của hãng, ông Robert cho biết thành tựu lớn nhất và đáng tự hào nhất trong cột mốc này là sự ủng hộ to lớn của khách hàng và các đối tác kinh doanh trong suốt nhiều năm qua để Sharp có cơ hội đóng góp vào sự phát triển của xã hội.
“Chúng tôi luôn tôn trọng tinh thần của người sáng lập ‘hãy tạo ra những sản phẩm mà người khác muốn bắt chước bạn’, và điều đó đã giúp Sharp tạo ra những sản phẩm tốt nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, bao gồm cả những sản phẩm ‘đầu tiên trên thế giới’, như máy tính sử dụng màn hình LCD, và điện thoại di động được trang bị máy ảnh”, ông Robert cho biết.
Nhân dịp này, Sharp giới thiệu một hệ thống quản lý mới để hiện thực hóa sự chuyển đổi tập trung vào ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị), hướng đến sự tăng trưởng bền vững.
Trong thời gian tới, Sharp cho biết sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe với cảm biến thông minh như một giải pháp chủ động bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân, vì nhu cầu này đang ngày một gia tăng, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19 ở Việt Nam.