Khởi công đường vành đai Nhật Tân – Cầu Giấy

TPO - Dự án được kỳ vọng là một trong những trục giao thông chính của khu vực đô thị, giúp giảm thời gian đi lại của các loại hình phương tiện từ trung tâm thành phố đến phía Tây và Tây Bắc Hà Nội.
Phối cảnh đường vành đai Nhật Tân – Cầu Giấy.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, đây là dự án quan trọng tạo hệ thống giao thông đồng bộ từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố, góp phần hoàn thiện hạ tầng khung hệ thống giao thông, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.

Đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy đạt tiêu chuẩn đô thị loại 1, rộng từ 58-64m, bố trí giao thông mỗi bên 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 2 làn xe hỗn hợp, vỉa hè mỗi bên 8m và dải phân cách giữa từ 3m- 9m.

Ngoài hợp phần 2 xây dựng đường vành đai 2 và khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án, kết hợp với hỗ trợ cho đô thị bền vững và quy hoạch giao thông Thủ đô, dự án còn triển khai hai hợp phần về xe buýt nhanh.

Đây là gói thầu đầu tiên thuộc hợp phần 2 Dự án Phát triển giao thông đô thị thành phố Hà Nội, do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội có tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD, trong đó 155,21 triệu USD vốn vay WB, 9,8 triệu USD vốn viện trợ của GEF và 139,69 triệu USD vốn đối ứng ngân sách thành phố. Ngoài hợp phần 2 xây dựng đường vành đai 2 và khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án, kết hợp với hỗ trợ cho đô thị bền vững và quy hoạch giao thông Thủ đô, dự án còn triển khai hợp phần 1 và 3 là xe buýt nhanh khối lượng lớn và xây dựng thể chế.

UBND TP.Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tổ chức giám sát công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng, môi trường trong quá trình thi công. Đơn vị thi công tập trung nhân lực, thiết bị đảm bảo tiến độ; quận Tây Hồ chỉ đạo giải phóng nốt mặt bằng còn lại, phấn đấu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công hoàn thành toàn bộ công trình trước Tết Nguyên đán Qúy Tỵ 2013.

Theo Viết