Mùa mốt Xuân Hè 2023, 4 sàn diễn lớn gồm New York (Mỹ), Paris (Pháp), Milan (Italy) và London (Anh) đều cho thấy chỉ số truyền thông tăng trưởng, cao hơn tới 12% so với mùa mốt Thu Đông 2022, theo Vogue. Đặc biệt, sự xuất hiện của các ngôi sao Kpop khiến các thương hiệu lớn ghi nhận mức tương tác cao.
Theo báo cáo của Lefty, Dior xếp hạng ở vị trí đầu tiên với khả năng hiển thị trên mạng xã hội cao nhất tuần lễ thời trang, ghi nhận tổng trị giá 45,5 triệu USD.
Số liệu dựa trên chỉ số EMV - Earned Media Value, nền tảng chuyên gia xác định phạm vi tiếp cận của các sàn diễn thời trang thông qua phân tích số lần hiển thị và mức độ tương tác trên các bài đăng từ những người có tầm ảnh hưởng với hơn 10.000 lượt theo dõi.
Theo đó, Jisoo – đại sứ toàn cầu dòng thời trang và mỹ phẩm của Dior đứng đầu trong bảng xếp hạng 10 người/tài khoản có sức ảnh hưởng nhất tại tuần lễ thời trang. Cô chiếm 7% tỷ lệ tương tác, được định giá tương đương 22,4 triệu USD. Kylie Jenner xếp thứ hai khi giá trị EMV tạo ra đạt 22 triệu USD. Hai thành viên BlackPink là Rosé, Jennie lần lượt nối gót ở vị trí thứ 3 và thứ 4.
Đáng chú ý, thành viên j-hope (BTS) xếp hạng 9 dù không tham dự tuần lễ thời trang. Anh mang về 6,5 triệu USD giá trị truyền thông và 16,3% tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội, dựa theo mối quan hệ với Louis Vuitton.