Hợp tác chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy

Hướng tới những lợi ích thiết thực cho cộng đồng ngành thang máy, sáng 20/4, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) và Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội).

Sau khi trao đổi nội dung hợp tác, ông Nguyễn Huy Tiến, đại diện VNEA và ông Nguyễn Đăng Sinh, đại diện VATAP đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu và kinh doanh, bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Lễ ký kết này sẽ là một cột mốc vô cùng quan trọng để VNEA và VATAP cùng nhau phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững trên cơ sở phát huy chức năng, nhiệm vụ mỗi bên và huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại và bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt, hai bên sẽ liên tục phối hợp chặt chẽ trong việc kết nối, cung cấp thông tin, phối hợp triển khai với các cơ quan quản lý, cơ quan thực thi để chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái và bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và liên quan đến thang máy, thang cuốn.

Theo đó, nội dung hợp tác giữa VNEA và VATAP gồm:

1. Hợp tác trong việc tham vấn, góp phần kiến nghị với Nhà nước hoàn thiện cơ chế chính sách liên quan đến chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn cũng như các ngành nghề bổ trợ và chuỗi cung ứng có liên quan đến lĩnh vực thang máy, thang cuốn.

2. Hợp tác trong việc kết nối, cung cấp thông tin, phối hợp triển khai với các cơ quan quản lý, cơ quan thực thi để chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái và bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và liên quan đến thang máy, thang cuốn.

3. Hợp tác trong việc nâng cao năng lực của các bên về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đặc biệt là trong lĩnh vực thang máy và thang cuốn hoặc liên quan đến thang máy, thang cuốn thông qua các chương trình hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, tập huấn, đào tạo chuyên môn,…

Theo ông Nguyễn Huy Tiến, các doanh nghiệp thang máy cần có tầm nhìn xa và nghĩ đến tăng trưởng ổn định dài hạn, cân bằng lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Để giảm thiểu tình trạng “vàng thau lẫn lộn”, thiết nghĩ chính sách và hành lang pháp lý cần được hoàn thiện hơn nữa, tính tới mục tiêu dài hơi, tuân thủ đạo đức kinh doanh và nâng cao năng lực quản trị. Xã hội ngày càng phát triển, sự tín nhiệm của khách hàng đóng vai trò quan trọng. Khách hàng thông thái và có trách nhiệm sẽ lựa chọn các doanh nghiệp làm ăn tử tế, tạo ra giá trị thật sự cho xã hội.

Ông Nguyễn Huy Tiến, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký VNEA (bên trái) và ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch VATAP (bên phải) ký thỏa thuận hợp tác

Đặc biệt, ngày 20/4 chính là “Ngày thương hiệu Việt Nam”. Đây là dịp rất quan trọng đối với các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng nhằm động viên, khích lệ, các đơn vị góp phần tích cực hơn nữa vào hoạt động xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai Hiệp hội càng gia tăng ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.