Mỗi khi có một mẫu xe chuẩn bị được bán tại Việt Nam, điều khách hàng quan tâm là giá cả. Hiện nay, mẫu HR-V tuy đã được trưng bày và cho phép đặt hàng tại các đại lý, nhưng mức giá của mẫu xe này vẫn còn khá mơ hồ. Các đại lý Honda chỉ thông báo giá dưới 900 triệu mà chưa hề đưa ra giá chính thức.
Trên các diễn đàn nổi tiếng về ôtô ở Việt Nam, có rất nhiều ý kiến cho rằng mức giá này quá cao. Thành viên nthson thuộc diễn đàn Otosaigon cho rằng mức giá này là chiêu thăm dò khách hàng của Honda: "Giá dự kiến đưa ra rất mập mờ như kiểu thăm dò phản ứng của người tiêu dùng.
Chẳng biết dưới 900tr chính xác là bao nhiêu nhưng nếu trong khoảng 800-900tr thì hãng cứ giữ lại, để trưng bày cho đẹp."
Cũng thuộc diễn dàn này, thành viên hoangnam1702 đã bình luận mức giá hợp lý hơn cho HR-V và cho biết mẫu xe này có điểm trừ lớn nhất ở việc không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau: "Giá từ 700 đến dưới 800 cho phiên bản cao cấp nhất là hợp lý. Cao hơn người Việt sẽ chọn Cx5. Đặc biết thiếu cửa gió điều hòa hàng ghế sau là điểm trừ lớn, nhất là trong điều kiện nắng nóng như nước ta hiện nay."
Thành viên poiuy thuộc diễn đàn otofun cũng đưa giá mức giá khác cho mẫu xe này: "Năm ngoái CRV 2.0 chắc chắn là hơn đứt xe này mà giá có 760 lúc thấp nhất. Vậy thì xe này phải dưới giá đó mới hợp lý. Không hiểu cách định giá của Honda".
Đi cùng với mức giá, nhiều khách hàng Việt còn tranh cãi về mẫu xe này thuộc phân khúc nào, nếu với mức giá từ 800-900 triệu đồng, Honda HR-V sẽ thuộc phân khúc giữa B-SUV và C-SUV, dù trang chủ Honda đã xác nhận đây là mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV. Kích thước của Honda HR-V (dài x rộng x cao) lần lượt là: 4.334 x 1.722 x 1.605 (mm), không nhỉnh hơn Suzuki Vitara (4.175 x 1.775 x 1.610) và Ford EcoSport (4.325 x 1.755 x 1.665). Tuy nhiên, chiều dài trục cơ sở của Honda HR-V lên tới 2.610 mm khiến mẫu xe này dài hơn Suzuki Vitara (2.500 mm) và Ford EcoSport (2.519 mm) và kể cả Chevrolet Trax (2.555 mm).
Về mặt trang bị, có vẻ Honda HR-V "hơi đuối", phiên bản thấp nhất không có camera và cảm biến lùi, ghế nỉ, không có cửa gió điều hòa phía sau và không có các kết nối cơ bản như USB, AUX...
Thành viên showluozixiang thuộc diễn đàn Otofun bình luận: "Đây là bản G thấp nhất trang bị ghế nỉ, vô lăng cao su không bọc da, 2 túi khí...như thế này mà cũng có giá hơn 800 thì em cũng chịu coi thường người Việt thế là cùng."
Hơn nữa, hiện tại, Hyundai cũng bán chính thức mẫu Kona tại Việt Nam, thậm chí còn trước HR-V, giá tạm tính chỉ khoảng 700 triệu đồng. Khi đó, phân khúc B-SUV sẽ ngày càng chật chội. Với mức giá và các trang bị như Honda HR-V, khả năng mẫu xe này sẽ sớm "đuối sức". Lợi thế của mẫu xe này có lẽ nằm ở thương hiệu ôtô Nhật, cũng như chiều dài cơ sở lớn trong phân khúc và phần nào đó là động cơ i-VTEC 1.8L đi kèm hộp số vô cấp CVT.