Từ nay, Lufthansa thực hiện các chuyến bay đến Hà Nội với tần suất 2 lần/tuần. Cùng với hai chuyến bay mỗi tuần đến TP Hồ Chí Minh đã có từ trước, hãng đã tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam và trở thành hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực châu Âu và trên toàn thế giới.
Tại cuộc họp báo ngày 24/11, các đại diện của Lufthansa cho biết quyết định mở đường bay mới của Lufthansa Cargo dựa trên con số ấn tượng về tăng trưởng kinh tế mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, bất chấp đại dịch COVID-19, cũng như triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới.
Theo đánh giá của hãng này, vai trò của Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng với sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước, bao gồm thị trường châu Âu. Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao. Đặc biệt trong đó, đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo là ba trong số những mặt hàng được vận chuyển từ Hà Nội thường xuyên nhất.