Trong các bài đăng và bình luận trên mạng xã hội của công cụ theo dõi sự cố Downdetector, một số người bị ảnh hưởng cho biết họ gặp sự cố khi xem email, tải lịch hoặc mở các ứng dụng Microsoft 365 khác như Powerpoint.
Microsoft đã thừa nhận "một sự cố ảnh hưởng đến người dùng khi cố gắng truy cập Exchange Online hoặc chức năng trong lịch Microsoft Teams" vào đầu ngày. Trong các bản cập nhật được đăng trên X, công ty cho biết đã xác định được một "thay đổi gần đây" mà họ tin là nguyên nhân gây ra sự cố và đang nỗ lực để khắc phục.
Gần trưa ngày 25/11, Microsoft chia sẻ rằng họ đang triển khai bản sửa lỗi, và bản sửa lỗi đã tiếp cận được khoảng 98% người dùng bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, sau đó công ty thông báo rằng việc hoàn tất sửa lỗi diễn ra chậm hơn dự kiến.“Chúng tôi đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong nỗ lực phục hồi và đang thực hiện hành động ngay lập tức để giải quyết chúng. Chúng tôi hiểu tác động đáng kể của sự kiện này đối với doanh nghiệp của bạn và đang nỗ lực cung cấp cứu trợ sớm nhất có thể”, Microsoft 365 viết trên mạng xã hội vào chiều 25/11.
Dữ liệu trên Downdetector cho thấy hàng nghìn báo cáo mất kết nối từ người dùng Microsoft 365, đặc biệt là Outlook. Các báo cáo dường như đạt đỉnh vào khoảng trưa ngày 25/6, nhưng đã giảm dần vào buổi chiều.
Microsoft 365 là một tập hợp các phần mềm ứng dụng văn phòng và dịch vụ tuyến của Microsoft. Giúp hoàn thành công việc với hiệu suất cao và được trang bị tính năng bảo mật hàng đầu.