Giải trí cho người Việt trong kỷ nguyên số

Dịch vụ giải trí di động (OTT) từng là một ngành công nghiệp nhỏ, giờ đây đã đang trên đà phát triển nhanh chóng tại Việt Nam và trên thế giới.

Tăng trưởng thị trường OTT trên toàn cầu

Thị trường dịch vụ OTT toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt đáng kể tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh. Sự tăng trưởng đáng kể này được thúc đẩy bởi mức độ thâm nhập Internet ngày càng tăng, sự gia tăng của các nền tảng phát trực tuyến.

Ấn Độ đang trở thành điểm nóng cho việc mở rộng thị trường OTT khi mức độ thâm nhập Internet và sử dụng điện thoại thông minh tăng cao. Theo dữ liệu từ Quỹ Công bằng Thương hiệu Ấn Độ, Ấn Độ đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ cả nền tảng OTT và dịch vụ truyền phát video, do ngày càng nhiều người dùng chuyển sang thiết bị di động của họ để xem nội dung khi đang di chuyển.

Ở Mỹ Latinh, nơi truyền hình trả tiền truyền thống vẫn chiếm thị phần lớn, các nền tảng OTT đang dần xâm nhập. Điều này phần lớn là do những cải tiến trong cơ sở hạ tầng Internet tốc độ cao và sở thích ngày càng tăng đối với việc tiêu thụ nội dung hàng đầu. Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng ngừng sử dụng các dịch vụ truyền hình truyền thống, các nền tảng OTT đang bước vào để lấp đầy khoảng trống bằng các mô hình định giá linh hoạt, nội dung đa dạng và trải nghiệm người dùng liền mạch.

Ở châu Âu và Bắc Mỹ, thị trường OTT tăng trưởng với tốc độ ổn định. Amazon Prime Video, Netflix và các nền tảng OTT khác đang cạnh tranh để giành thị phần.

Những ứng dụng giải trí sáng tạo cho người Việt

Trên thế giới, các công ty lớn như Apple, Activision Blizzard, Electronic Arts, ATT Inc, Google và Rovio International… đang củng cố thị trường giải trí di động bằng những sản phẩm mới. Nói chung, xu hướng chung của các doanh nghiệp là xây dựng nền tảng OTT tùy chỉnh phù hợp với khán giả của họ.

Nằm trong khu vực năng động Châu Á – Thái Bình Dương, ngành giải trí di động tại Việt Nam không bỏ lỡ xu hướng OTT trên thế giới. Những doanh nghiệp tiên phong đã đón đầu và chứng tỏ năng lực trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Từ năm 2020, nhà mạng MobiFone đã tham gia vào thị trường truyền hình trả tiền với ứng dụng ClipTV trên kho dịch vụ của doanh nghiệp. ClipTV là dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng của MobiFone với 100% nội dung có bản quyền.

ClipTV là dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng của MobiFone với 100% nội dung có bản quyền

Người dùng MobiFone được tiếp cận một thế giới giải trí rộng mở, với gần 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế đặc sắc, tận hưởng trên 3.000 giờ phim Hollywood; kho VOD, nguồn tin tức giải trí khổng lồ… trên website http://cliptv.vn hoặc trên ứng dụng Clip TV; điện thoại và SmartTV.

Người dùng có thể xem lại chương trình truyền hình đã phát lên đến 7 ngày. ClipTV hỗ trợ khách hàng lưu giữ lại các chương trình truyền hình yêu thích để xem lại vào bất cứ thời điểm nào trong vòng 7 ngày sau đó.

Với ứng dụng này, người dùng có thể xem những bộ phim ưa thích từ cổ chí kim, từ các bộ phim bom tấn đến phim tài liệu chuyên biệt và các sự kiện trực tiếp… Hoạt động giải trí không bị bó buộc vào lịch trình cứng nhắc của truyền hình truyền thống, mà có thể được sắp xếp linh hoạt, tiện lợi cho công việc và đời sống của mỗi người. Người dùng làm nghề nghiệp đa dạng đều có thể theo đuổi các hoạt động nghề nghiệp mà không bỏ lỡ nhu cầu giải trí, nâng cao kiến thức bằng ứng dụng ClipTV.

Nhờ ứng dụng AI, ClipTV có khả năng cá nhân hóa người dùng (gợi ý nội dung thông minh). Người dùng không cần phải tốn thời gian lựa chọn những nội dung mình yêu thích, nhờ có tính năng gợi ý thông minh, cho phép suy đoán phân tích sở thích của người xem từ đó đưa ra những nội dung phù hợp nhất với “khẩu vị” riêng của từng khách hàng.

Một ưu thế của ClipTV so với truyền hình cáp truyền thống là người dùng có thể xem trên nhiều nền tảng như Mobile, PC/Laptop, SmartTV... Chất lượng hình ảnh đạt chuẩn full HD cho hình ảnh sắc nét.

Đặc biệt, để nâng cao trải nghiệm người dùng và đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng đa dạng, MobiFone ra mắt gói cước 5G mới - gói cước E1000. Với 1.000.000 đồng/1 tháng, người dùng sẽ nhận được dung lượng data dồi dào, tẹt ga thưởng thức trọn vẹn những bộ phim hot nhất với chất lượng HD/4K sắc nét trên ứng dụng Clip TV. Không chỉ dừng lại ở đó, người dùng còn có 50GB data/ngày (lên tới 1.500GB/tháng), miễn phí data truy cập Clip TV và không giới hạn data cho Facebook, YouTube, Tiktok, thoải mái chia sẻ và kết nối cùng bạn bè. Ngoài ra, với 20 phút gọi nội mạng và 500 phút gọi liên mạng miễn phí, người dùng có thể trò chuyện, trao đổi với những người thân thương mọi lúc, mọi nơi.

Hơn nữa, khi đăng ký gói dài kỳ E1000 sẽ được hưởng ưu đãi đặc quyền “GÓI CƯỚC DÀI KỲ - NÂNG TẦM GIẢI TRÍ”, mang đến kho tàng nội dung giải trí bất tận, cho phép khách hàng xem miễn phí các bộ phim hot nhất với chất lượng HD/4K sắc nét, cùng 5 kênh K+ Mobile, hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế miễn phí trong suốt 12 tháng trên nền tảng ClipTV – dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng của MobiFone. Với gói cước E1000, ngày nào cũng sẽ ngập tràn niềm vui và những trải nghiệm giải trí đa dạng, từ các bộ phim bom tấn, chương trình truyền hình hấp dẫn đến những giải đấu thể thao đỉnh cao. Để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời này, hãy đăng ký ngay gói cước E1000 bằng cách soạn cú pháp E1000 gửi 999 để cùng MobiFone nâng tầm giải trí ngay hôm nay!

Không gian OTT liên tục phát triển, với các nền tảng tìm ra những cách mới để thu hút người dùng và cung cấp nội dung chất lượng cao. Với vị thế một nhà mạng lớn ở Việt Nam, MobiFone đang góp phần làm giàu thêm thế giới tinh thần cho người Việt, với những nỗ lực làm cho nội dung trở nên dễ tiếp cận hơn, giá cả phải chăng hơn và được cá nhân hóa hơn. Trong tương lai, người dùng Việt Nam có thể mong đợi nhiều sản phẩm sáng tạo hơn nữa từ nhà mạng này.

Năm 2022, ClipTV được giải thưởng Sao Khuê và vinh dự là 1 trong những sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Trong thời gian tới, MobiFone sẽ hợp tác với các nhà sản xuất nội dung để tiến tới tự sản xuất và kinh doanh một số nội dung đặc sắc, độc quyền tại Việt Nam.