Theo đó, lưu lượng truy cập vào trang web ChatGPT của OpenAI đã giảm 9,7% trong tháng 6, tỷ lệ khách truy cập cũng giảm 5,7%. Ngoài ra, lượng thời gian người dùng dành cho trang web cũng đã giảm 8,5%. Cũng theo phân tích từ Similarweb, lưu lượng truy cập đã bắt đầu giảm vào tháng 5 năm nay.
Tuy nhiên, ChatGPT vẫn thu hút người dùng hơn Bing AI, Character.AI và các trang web chatbot AI phổ biến khác, lượt truy cập vào Character.AI cũng giảm 32% mỗi tháng. Similarweb cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do "không còn tính mới mẻ trong cuộc trò chuyện giữa người dùng với AI".
Bên cạnh đó, số liệu phân tích chỉ tính lượng truy cập trên web chat.openai.com chứ không liên quan đến ứng dụng di động của ChatGPT, do đó người dùng có thể đã sử dụng chatbot này trên điện thoại thay vì máy tính. Microsoft cũng tích hợp chatbot AI vào Bing, khiến cho người dùng có thêm lý do để bỏ qua trang web.
Sự xuất hiện của ChatGPT cũng kéo theo một lượng lớn AI được tích hợp vào trong các công cụ phần mềm khác nhau như chỉnh sửa anh hay video. Để dễ hiểu thì khi người dùng tìm hiểu một công nghệ nào đó, họ cũng có thể hướng đến các công cụ chatbot AI khác để trải nghiệm hơn là sử dụng mỗi ChatGPT.