Game show '2 Ngày 1 Đêm' có Trường Giang chèn quảng cáo quá lộ liễu

TPO - Tập mới nhất của chương trình “2 Ngày 1 Đêm” lồng ghép quảng cáo lộ liễu. Các nghệ sĩ phải tung mảng miếng tạo tiếng cười nhưng khá gượng gạo.

Quảng cáo khiến chương trình bớt duyên

2 Ngày 1 Đêm tập 34 với chủ đề chính tại chặng hành trình tại Nghệ An. Dàn nghệ sĩ có màn tung hứng nhau trong các trò chơi, nhưng phần quảng cáo lại bị đánh giá khá lộ liễu, khiến khán giả có cảm giác không thoải mái.

Cụ thể, khi các nghệ sĩ đang thưởng thức đồ ăn và cần nước chấm, Trường Giang đã nhanh chóng chuyển chủ đề để giới thiệu sản phẩm từ nhà tài trợ: “Ăn bê phải chấm với tương Nam Đàn, nhưng ở đây chắc không có, phải thêm chén mắm mặn dầm ớt”. Hieuthuhai bắt nhịp, cầm chai nước mắm và nói về thành phần của sản phẩm. Các cảnh sau đó quay cận cảnh sản phẩm trên tay nghệ sĩ.

Nhiều cảnh quảng cáo lồng ghép lộ liễu. Ảnh: NSX.

Tiếp đến, cảnh quảng cáo cà phê hòa tan được đưa vào. Ngô Kiến Huy bê theo chiếc mâm có những hộp cà phê được xếp chồng lên nhau. Những cảnh quay cận tiếp tục được ghép như video quảng cáo trên truyền hình.

Đây không phải là lần đầu 2 Ngày 1 Đêm bị nhận xét chèn quảng cáo lộ liễu. Ở mùa 1, tập 13, khán giả ngán ngẩm vì chương trình lồng ghép quá nhiều quảng cáo, chiếm nhiều thời gian phát sóng, từ bánh, nước rửa tay cho đến điện thoại thông minh.

Các nghệ sĩ vẫn là những người truyền tải thông điệp của quảng cáo. Có những phân đoạn họ liên tục khen lấy khen để điện thoại chụp hình đẹp, nhiều tiện ích hữu dụng, kéo dài mấy chục phút.

Vì điều này, một số ý kiến cho rằng phần quảng cáo khá gượng ép, không tự nhiên, khiến chương trình bớt duyên. Hơn thế, việc quảng cáo không khéo còn khiến người xem tụt cảm hứng khi họ bị ngắt mạch chương trình để tung hứng cho những sản phẩm từ nhà tài trợ.

Việc lồng ghép quảng cáo là điều việc làm tôn vinh nhà tài trợ, giúp chương trình có nguồn thu, lợi ích để tiếp tục duy trì, song nếu không khéo léo sẽ ít nhiều khiến khán giả mất hứng, ngay cả chính dàn nghệ sĩ cũng phải cố gắng tung mảng miếng để tạo nên tràng cười gượng khi quảng cáo sản phẩm.

Điểm sáng trong hành trình đến Nghệ An

Dù còn những điểm cần cải thiện, 2 Ngày 1 Đêm vẫn có nhiều điều đang làm tốt đáng khen ngợi. Với những chuyến đi đến các tỉnh thành trên cả nước, chương trình hướng đến quảng bá du lịch, văn hóa, con người Việt Nam.

Đến Nghệ An, 2 Ngày 1 Đêm ghi hình ở địa điểm sân bóng Sông Lam - Nghệ An, về thăm làng Sen quê Bác Hồ, đồi thông eo gió… Nhiều khán giả xứ Nghệ bày tỏ niềm vui khi quê hương có mặt trên game show giải trí, điều mà ít chương trình thực tế từng chọn ghi hình.

2 Ngày 1 Đêm ghi hình ở Nghệ An. Ảnh: CMH.

“Dành lời khen cho biên kịch. Đoạn vào thăm nhà Bác, rất hay khi để các đội tự đưa ra câu hỏi và hỏi nhau, giúp tạo sự thú vị và không hề khô khan khi lồng ghép các nội dung văn hóa”, “Trước nay rất ít chương trình thực tế về với Nghệ An và nơi đây cũng là địa điểm du lịch ít lý tưởng hơn đối với mọi người vì tính khắc nghiệt của thời tiết. Nhờ chương trình, có thể sẽ có nhiều người đến với xứ Nghệ hơn”… khán giả để lại bình luận.