Ung thư phổi là bệnh ung thư phổ biến thứ 2 tại Việt Nam với 26.262 ca mắc mới hàng năm và có đến 23.797 ca tử vong (theo thống kê ung thư toàn cầu Globocan). Tuy bệnh nguy hiểm, nhưng nếu phát hiện ở giai đoạn sớm thì hoàn toàn có thể chữa trị khỏi bệnh. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức của cộng đồng để tầm soát sớm đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện kết quả cho người bệnh trong quá trình “đấu tranh” với bệnh ung thư phổi. Thông điệp “Tầm soát ngay, sớm chữa lành” của chiến dịch truyền thông “Thương Phổi” lần này hy vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tầm soát phát hiện sớm bệnh ung thư phổi để có thể chữa trị bệnh hiệu quả, đúng cách bằng các phương pháp tiên tiến.
Lễ phát động chiến dịch lần này do Bộ Y tế, Quỹ Vì Ngày Mai Tươi Sáng tổ chức với sự đồng hành của công ty Astrazeneca Việt Nam, các bệnh viện Ung bướu tuyến đầu và FPT Long Châu đã thực hiện nhiều hoạt động tầm soát sớm cho người dân có nguy cơ cao về bệnh ngay tại sự kiện bao gồm tư vấn, khám sàng lọc, X Quang lồng ngực,...hoàn toàn miễn phí. Trường hợp có nghi ngờ, người dân sẽ được chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa chụp CT lồng ngực miễn phí để tầm soát phát hiện sớm ung thư phổi.
Tại sự kiện, Bà Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc Điều hành FPT Retail kiêm Giám đốc Điều hành FPT Long Châu cho biết: “Từ trước đến nay, chúng luôn đồng hành trong hành trình chống lại căn bệnh ung thư cùng với bệnh nhân và người thân của họ trên mọi phương diện: từ hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng, cho đến đưa ra các chính sách hỗ trợ người bệnh và gia đình thông qua dịch vụ mua trước, trả sau 0% lãi suất với các loại thuốc điều trị ung thư theo đơn bệnh viện. Đối với chiến dịch lần này, FPT Long Châu hân hạnh được đồng hành cùng Quỹ Ngày mai tươi sáng và các đối tác để cùng tuyên truyền người dân “Thương Phổi” để cùng nhau “tầm soát ngay, sớm chữa lành” không chỉ với bệnh ung thư phổi mà cả với nhiều căn bệnh nguy hiểm khác, đúng như tôn chỉ chúng tôi luôn theo đuổi: vì sức khỏe người Việt!”