Ferrari mới đây đã công bố mẫu xe Purosangue, chiếc SUV đầu tiên của hãng từ trước tới nay. Về mức giá, Purosangue được bán ở mức khoảng 400.000 USD. Nhưng điều đó đã không ngăn được người hâm mộ gửi đơn đặt hàng của họ và nhu cầu đã đạt đến một mức độ mà Ferrari phải xem xét việc ngừng nhận.
Giám đốc thương mại và tiếp thị của Ferrari, Enrico Galliera cho biết yêu cầu đặt hàng đã vượt quá tưởng tượng ngay khi công bố thông tin chiếc xe mới sẽ được trang bị động cơ V12.
"Chúng tôi có nguy cơ không thể đáp ứng nhu cầu quá lớn, và có lẽ sẽ cần đóng cửa đơn hàng rất sớm", ông cho biết.
Trong khi Porsche đã kiếm được rất nhiều tiền từ Cayenne; Aston Martin, Bentley và Lamborghini đã bán những chiếc SUV của họ rất chạy, Ferrari không phải là nhà sản xuất ô tô thông thường. Phần lớn sự hấp dẫn của thương hiệu nằm ở tính độc quyền của tất cả các mẫu xe của hãng. Người ta có thể nhìn thấy những chiếc Lamborghini Urus khá thường xuyên nhưng với Ferrari thì không như vậy. Do đó, việc sản xuất mẫu SUV bốn cửa đầu tiên sẽ được giới hạn với khoảng 20% doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô. Công suất hiện tại của Ferrari có khoảng 15.000 xe mỗi năm. Vì vậy dự kiến hàng năm sẽ có 3.000 chiếc Purosangue được giao đến tay khách hàng
Tất nhiên, Ferrari có thể tăng năng lực sản xuất dành cho Purosangue, nhưng hãng xe đến từ Ý không có ý định làm giảm đi tính độc đáo của mẫu xe này.
Galliera nói: "Chúng tôi cam kết với khách hàng của mình và mặc dù lượng cầu đang lớn hơn cung, Ferrari sẽ kiểm soát khối lượng sản xuất, một thứ phù hợp với DNA của chúng tôi, với nhiệm vụ tiên quyết của chúng tôi, đó là những mẫu xe luôn đảm bảo sự giới hạn", Galliera nói. "Và cách duy nhất để duy trì điều đó là kiểm soát lượng đơn đặt hàng ở mức cho phép".
Ông cũng lưu ý rằng Ferrari độc đáo đang thu hút nhiều người mới đến với thương hiệu vì Purosangue "ít đáng sợ hơn". Theo vị CCO này, "Tài xế có thể lái xe cùng gia đình, với những đứa trẻ, với những người bạn, vì vậy nó đang mở ra một cơ hội tuyệt vời, một hướng đi mới cho Ferrari". Tuy vậy, những người hâm mộ trung thành của Ferrari sẽ luôn được ưu tiên.
"Khách hàng đã ủng hộ Ferrari từ lâu đều muốn có một chiếc Purosangue, và chúng tôi cần phải thưởng cho họ, vì họ là những người tạo ra Ferrari như ngày nay", ông kết luận.