Dược phẩm Hoa Linh đồng hành cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế

Ngày 06/7/2023, tại Văn Phòng Bộ Y tế, TP. Hà Nội, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông dự phòng nhiễm khuẩn đường sinh sản với chủ đề “ 20 triệu phụ nữ phụ khoa đúng cách - Hạnh phúc trọn vẹn” với sự đồng hành của Dược phẩm Hoa Linh - nhãn hàng Dạ Hương.

Với mục tiêu giúp hàng triệu phụ nữ các độ tuổi khác nhau trên cả nước được tiếp cận và trang bị những kiến thức đúng đắn, hữu ích về cách chăm sóc sức khỏe phụ khoa từ đó nâng cao sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống.

Lễ phát động chương trình “20 triệu phụ nữ phụ khoa đúng cách – Hạnh phúc trọn vẹn” (Nguồn ảnh: ADCrew)

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa, mỗi năm tăng 15% đến 27%, trong đó viêm âm đạo là căn bệnh chị em hay mắc phải nhất. Điều đáng lo ngại là xu hướng trẻ hóa của bệnh lý này khi không chỉ ở những phụ nữ đã lập gia đình mà cả các thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục cũng có thể mắc viêm âm đạo. Song song với nguy cơ sẵn có, việc thiếu hụt kiến thức đúng đắn trong việc vệ sinh vùng nhạy cảm cũng như giáo dục giới tính cũng khiến một số dạng bệnh phụ khoa có xu hướng trẻ hóa.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám Đốc Ngành Hàng - đại diện Hoa Linh phát biểu (Nguồn ảnh: ADCrew)

Một vấn đề rất đáng quan ngại đó là không ít các chị em khi bị bệnh dù có cảm giác khó chịu, biểu hiện ban đầu… nhưng vẫn cố chịu, thường có tâm lý e ngại, tự điều trị chứ không đi khám. Chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mới đến bệnh viện, khi đó việc điều trị sẽ tốn kém, mất nhiều thời gian và có thể để lại hậu quả nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Hơn nữa, phòng bệnh hơn chữa bệnh, việc cung cấp kiến thức đầy đủ để phụ nữ nhận thức được sự ảnh hưởng xấu của bệnh phụ khoa và chủ động thực hành phòng bệnh là rất quan trọng.

Nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng trên, chiến dịch “20 triệu phụ nữ phụ khoa đúng cách - Hạnh phúc trọn vẹn” xây dựng chuỗi hoạt động tư vấn, hội thảo truyền thông cách chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 45 tuổi tại các thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, chiến dịch còn cung cấp các buổi chia sẻ kiến thức giữa hội viên trong Hội Liên hiệp Phụ nữ.

Bác sĩ Dương Thị Hải Ngọc trình bày về thực trạng phòng ngừa bệnh phụ khoa của phụ nữ Việt Nam (Nguồn ảnh: ADCrew)

Tại các chuỗi hoạt động của chiến dịch, người tham gia có cơ hội được tiếp cận đến những thông tin chính xác, đáng tin cậy đến từ các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu chuyên ngành phụ sản, được tư vấn và giải đáp các thắc mắc. Từ đó, chiến dịch mong muốn không chỉ giúp phụ nữ ở nhiều lứa tuổi được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự tin hơn trong giải quyết các vấn đề liên quan đến bệnh phụ khoa, sức khỏe sinh sản mà còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe phụ khoa từ sớm và thường xuyên.

Dạ Hương là sản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ tại Việt Nam. Kết tinh trong mỗi sản phẩm Dạ Hương là tâm huyết và nỗ lực bền bỉ với sứ mệnh mang đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phụ nữ trên khắp Việt Nam.

Trong suốt 20 năm qua, thông qua các hoạt động cộng đồng, Dạ Hương đã thay đổi được thói quen từ việc ít quan tâm đến vệ sinh vùng kín, phụ nữ Việt Nam đã sử dụng Dạ Hương như một thói quen tốt chăm sóc sức khỏe hàng ngày, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng sống của hàng trăm nghìn chị em phụ nữ Việt.