Du lịch Phú Quốc hồi sinh

TP - Ngành du lịch đang trải qua những tháng hè bùng nổ, người người nhà nhà đi du lịch, đối lập với cảnh đìu hiu của 2 mùa hè trước đó do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Khách sạn, resort ở Phú Quốc hoạt động tối đa công suất

Mục tiêu trong năm nay của du lịch Việt Nam là đón 65 triệu lượt khách (60 triệu lượt khách nội địa, 5 triệu lượt khách quốc tế). Tuy nhiên, chỉ trong 7 tháng, lượng khách nội địa đã đạt gần 72 triệu lượt - cao hơn nhiều so với kỳ vọng.

Một đám cưới ngọt ngào tại bãi biển Novotel Phu Quoc Resort

Dù lượng du khách quốc tế chưa hồi phục mạnh mẽ, nhưng du lịch nội địa đã bùng nổ như thời điểm trước dịch - năm 2019 và thậm chí có những dấu mốc mang tính lịch sử. Một người làm trong ngành du lịch nhận định: “Nhiều điểm du lịch trong nước có dấu hiệu quá tải, khách sạn thường xuyên hết phòng. Việc đặt dịch vụ vận chuyển du lịch rất khó nếu không có kế hoạch du lịch sớm. Hai năm dịch đã tạo nên sức nén khiến nhu cầu du lịch bùng nổ”.

Sự bứt phá của du lịch nội địa có thể nhìn thấy rõ nét ở Phú Quốc - một trong những trung tâm du lịch thu hút đông khách bậc nhất cả nước trong những tháng vừa qua.

Đại diện lãnh đạo thành phố Phú Quốc cho biết, sau khi du lịch gần như mở cửa hoàn toàn, trong 6 tháng đầu năm 2022, khách đến Phú Quốc ở mức khoảng 1,4 triệu lượt, đạt hơn 70% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế là 46.200 lượt. Doanh thu ước đạt trên 2.840 tỷ đồng, tăng hơn 46% so với cùng kỳ năm trước.

Một nhóm du khách tạo dáng tại khuôn viên khách sạn Best Western Premier Sonasea Phu Quoc

Nói về những tín hiệu vui này, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, từng chia sẻ: Trong 7 tháng, khách đến Phú Quốc tăng đột biến. Có những thời điểm, khách đến đông nhất trong lịch sử (so với cùng kỳ các năm trước). Điển hình như, chỉ trong tháng 6, ước tính trung bình Phú Quốc đón khoảng 140 chuyến bay, hơn 40 chuyến phà, tàu cao tốc đi và đến, với hàng chục ngàn lượt khách mỗi ngày. Thông qua đo lường các chuyến bay thì phần lớn là khách nội địa.

“Thực tế, trong hơn 2 năm qua, do tác động của dịch bệnh mà nhu cầu du lịch bị kìm hãm. Và khi các hoạt động bình thường trở lại thì nhu cầu này như lò xo đang bị nén chặt, được buông ra, bật lên mạnh mẽ, lượng du khách bùng nổ. Các khu du lịch trên đảo luôn tấp nập du khách. Các khách sạn, resort ở Phú Quốc cũng hoạt động tối đa công suất, tỷ lệ lấp đầy hầu như đạt 100%. Đặc biệt ở nhiều dự án nghỉ dưỡng ven biển của các tập đoàn, chủ đầu tư lớn, lượng đặt phòng đã kín đến hết hè. Bên cạnh đó, các đối tác lữ hành quốc tế cũng bắt đầu quay lại liên hệ, kết nối để đưa khách vào Việt Nam, trong đó điểm đến đầu tiên mà họ chọn là Phú Quốc”, ông Huy nhận định trên các kênh báo chí.

Nhóm du khách tạo dáng trước khách sạn Novotel Phu Quoc Resort

Minh chứng tiêu biểu cho nhận định của ông Huy là hoạt động tại các khu nghỉ của Tập đoàn CEO ở Phú Quốc luôn ở trạng thái sôi động. Những tháng hè vừa qua, phòng nghỉ thuộc các khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort và Best Western Premier Sonasea Phu Quoc thường xuyên đạt trạng thái lấp đầy.

Novotel Phu Quoc Resort - "Địa điểm tổ chức tiệc cưới ở Khu nghỉ dưỡng có

Bãi biển riêng tốt nhất Việt Nam"

Du lịch MICE bùng nổ tại Phú Quốc hè 2022

Ông Trần Trung Kết - Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển Phú Quốc (CEO Phú Quốc) cho biết, du lịch Phú Quốc đang thực sự “hồi sinh”. Sau khi đảo Ngọc mở cửa đón du khách trở lại sau thời gian giãn cách phòng, chống dịch, hai khách sạn 5 sao của Tập đoàn đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường. Do đó, du khách tới đây hiện đã có thể tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn với dịch vụ, tiện ích đủ đầy. Những đợt cao điểm như dịp Tết Nguyên đán, Lễ 30/4 - 1/5 hay dịp hè vừa qua, khách sạn luôn trong tình trạng kín phòng.

Quan sát lượng khách tới các khu nghỉ của Tập đoàn CEO thời gian qua, có thể thấy bên cạnh những nhóm khách nhỏ là gia đình, nhóm bạn, có một lượng khách cũng chiếm tỉ lệ khá đông đảo là khách đoàn MICE.

Theo lý giải của những người hoạt động trong ngành du lịch, du lịch MICE nở rộ bởi trong dịp hè, các doanh nghiệp muốn tổ chức kỳ nghỉ để gắn kết nhân viên và giải tỏa căng thẳng sau thời gian dài cuộc sống “đảo lộn” vì dịch. Những khu nghỉ có số lượng phòng lớn, dịch vụ chuyên nghiệp, lại có bãi biển riêng là lựa chọn hàng đầu của đối tượng du khách này. Do đó, dễ hiểu khi Novotel Phu Quoc Resort và Best Western Premier Sonasea Phu Quoc luôn là những lựa chọn hàng đầu của các đoàn khách MICE tại Phú Quốc.

Mới đây, khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort do Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư tại Phú Quốc vinh dự nhận giải “Địa điểm tổ chức tiệc cưới ở Khu nghỉ dưỡng có bãi biển riêng tốt nhất Việt Nam” (Best Beach Resort Wedding Venue - Vietnam) trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch & Lữ hành LUXLife 2022.

Mô tả về khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn CEO phát triển tại Phú Quốc, LUXLife viết: “Tọa lạc tại Bãi Trường, một trong những bãi biển hoang sơ nhất đảo với cảnh hoàng hôn ấn tượng và bãi cát tuyệt đẹp, Novotel Phu Quoc Resort không chỉ cung cấp chỗ nghỉ và tiện nghi 5 sao, mà còn phục vụ ẩm thực tuyệt hảo cùng nhiều hoạt động giải trí khác nhau. Tại đây, khách hàng có thể lựa chọn nhiều không gian khác nhau để tổ chức tiệc cưới và ghi dấu ấn đáng nhớ cho ngày trọng đại như: khu vực bãi biển trong ráng chiều hoàng hôn quyến rũ; khu vườn nhiệt đới xanh mướt, hay phòng khiêu vũ hiện đại trong nhà”.

Những tín hiệu tích cực trên đây giúp đảo Ngọc tăng năng lực cạnh tranh, tạo hình ảnh mới hấp dẫn hơn với du khách quốc tế. Việc Phú Quốc liên tục được các tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới của Mỹ, châu Âu và các tổ chức, hiệp hội du lịch quốc tế… đánh giá, bình chọn, trao nhiều danh hiệu, giải thưởng về điểm đến lý tưởng, về kiến trúc tại các sự kiện quốc tế là bước đệm để doanh nghiệp du lịch quốc tế uy tín chú ý, đến khảo sát cùng hợp tác khai thác du lịch với địa phương.