Từ năng lực thích ứng nhanh của các doanh nghiệp Việt…
Trong kinh doanh, thị trường luôn biến động và có tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nội ngoại thất. Nguồn lực hạn chế và năng lực quản lý luôn là “tử huyệt” nếu các doanh nghiệp này không biết năng động nghiên cứu và nhanh chóng thích nghi với thị trường, với nhu cầu của khách hàng.
Có thể nói, mùa dịch COVID là phép thử cho các doanh nghiệp trong ngành về sự ứng biến và thích nghi nhanh với sự thay đổi, mà Qui Phúc được xem là một điểm sáng điển hình. Tuy không là ngành chính yếu nhưng doanh nghiệp này đã có những bứt phá rất ấn tượng ngay khi cả nước thiết lập trang thái “bình thường mới”. Theo đó, ngay khi đại dịch ập đến rất nhanh, việc ứng phó của Qui Phúc cũng rất nhanh với các kịch bản cho những giải pháp rất quyết liệt và đồng bộ và hiệu quả. Trong đó, đơn vị này đã tập trung rất nhanh để tối ưu hóa nguồn lực từ tài chính, thương hiệu, công nghệ sản xuất, hệ thống phân phối…, phối hợp nhịp nhàng và vận hành trơ tru các quy trình, quy định chính sách, sản xuất, lưu thông hàng hóa, tiếp thị…
Trong những ngày Chính phủ áp dụng chính sách cách ly xã hội, Qui Phúc cũng có những run lắc nhất định. Tuy nhiên bằng sự am hiểu sâu sát thị trường ngành nội ngoại thất trong 35 năm qua, sự quyết liệt cùng cảm nhận nhanh nhạy với thị trường, hiểu khách hàng và người tiêu dùng. Doanh nghiệp này đến nay đã hoàn toàn tự tin sẽ khôi phục nhanh các hoạt động sản xuất kinh doanh như trước khi đại dịch bắt đầu.
.. đến phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh
Trong bối cảnh các nước cường quốc trên thế giới đang loay hoay với bài toán và cách thức mở cửa lại nền kinh tế, khôi phục lại thị trường trong diễn biến dịch bệnh còn khó lường. Thì điểm sáng chống dịch ở Việt Nam là tiền đề để các doanh nghiệp sớm phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng nhau phát triển nền kinh tế nhanh và bền vững sau dịch. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ quan tâm chỉ đạo.
Nắm bắt được tình hình đó cũng như kết hợp những thuận lợi, những tín hiệu vui của thị trường, Qui Phúc cũng rất quyết liệt và lạc quan để đẩy nhanh khôi phục lại các hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên chính nền tảng nội lực vững chắc cũng như sự cân đối nguồn lực và thị trường.
Thực tế tại Qui Phúc, doanh nghiệp này vừa đầu tư mới máy móc công nghệ phục vụ cho mục đích tăng trưởng như tăng năng lực sản xuất đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng sau dịch; cho ra đời nhiều sản phẩm mới bổ sung thêm vào nguồn hàng đang cung ứng. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng DMS để đội ngũ kinh doanh chăm sóc hiệu quả cho cửa hàng - đại lý, tăng cường đội xe phân phối hàng hóa khắp cả nước, đưa sản phẩm nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.
Dàn máy ép nhựa thế hệ mới tại Qui Phúc theo tiêu chuẩn EC Châu Âu, tiết kiệm điện, độ chính xác cao
Đến nay, chính sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt cùng sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, các hội/ hiệp hội như Hội DN HVNCLC, HUBA, YBA… đã giúp cho các doanh nghiệp Việt nói chung, doanh nghiệp nội ngoại thất nói riêng có thêm niềm tin, sự hồ hởi cho việc tái khôi phục và tăng trưởng kế hoạch kinh doanh.
Thời gian tới, Qui Phúc không những tự tin khôi phục hoàn toàn các kế hoạch đề ra trước dịch mà còn đầu tư mở rộng sản xuất – kinh doanh nhằm tiên phong chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước bằng các sản phẩm nội ngoại thất inox nhựa chất lượng, tiện nghi.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thái Nguyên – P.TGĐ SX KD thương hiệu Qui Phúc chia sẻ: “Rất phấn khởi khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam được khống chế tốt và nhịp sống của cả nước đã trở lại trạng thái “bình thường mới”. Tin rằng thời gian khó khăn vừa qua sẽ là “sợi dây cung bị kéo” để kích các doanh nghiệp trên cả nước bứt tốc nhanh chóng. Tại Qui Phúc, chúng tôi không những đã khôi phục lại bình thường mà còn mở rộng thêm, đảm bảo cung ứng hàng hóa một cách kịp thời, rộng khắp để phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước.”
Rõ ràng, tác hại của dịch COVID còn rất lâu dài và sâu rộng với nền kinh tế thế giới nói chung cũng như tại Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, khủng hoảng nào đi qua cũng để lại cho các doanh nghiệp những bài học quý giá và tiềm ẩn nhiều cơ hội của nó. Với doanh nghiệp Việt này thì COVID đã cho họ cơ hội để củng cố niềm tin và mối quan hệ với khách hàng, người tiêu dùng. Chính nền tảng là sự gắn kết, chia sẻ và thấu hiểu của khách hàng đã giúp doanh nghiệp này không những vượt qua những thử thách cam go mà còn mang lại cho họ niềm tin để đi nhanh, chiếm lĩnh ngành hàng nội ngoại thất inox nhựa.
Một điều nữa cũng rất quan trọng, việc tự tạo “kháng thể” và thích ứng cao với thị trường sẽ giúp doanh nghiệp Việt trong ngành vượt qua thử thách và mạnh mẽ tiến lên sau mỗi biến cố, đổi thay của thị trường.
Công ty Nội Ngoại Thất Inox - Nhựa Qui Phúc được thành lập năm 2007, tiền thân là cơ sở Đức Thành được thành lập từ năm 1985. Đến nay, Qui Phúc có quy mô nhà máy hơn 70.000m2, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại cùng hơn 1.500 công nhân viên lành nghề cho ra những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp và tiện nghi.
Với phương châm “Trang bị cho cuộc sống tiện nghi”, Qui Phúc luôn hướng đến mục tiêu trở thành công ty chuyên cung cấp những sản phẩm nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Công ty đã sáng tạo để sản xuất ra nhiều sản phẩm có giá trị tốt, giúp nâng cao sự tiện nghi và chất lượng cuộc sống cho mọi gia đình.