Điểm thu hút đầu tư của The Global City: Vịnh tình yêu với nhạc nước khai trương cuối năm 2022

Để có được nhịp sống sôi động tương tự như khu downtown cũ của thành phố, The Global City đang được quy hoạch và thiết kế với nhiều điểm nhấn thu hút.

Ngày nay, khi nhắc đến TP.HCM, khu vực Nguyễn Huệ - Lê Lợi vẫn được coi là khu downtown của thành phố, là lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động giải trí, mua sắm, ẩm thực của đông đảo khách hàng. Nhưng với sự hình thành của đại đô thị The Global City tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, dự kiến thành phố sẽ có thêm một khu “downtown” thứ 2 trong 4 năm tới.

Đại đô thị này có những điểm nhấn gì để tạo được sức hút của một khu downtown mới của TP.HCM?

Vịnh Tình yêu với khu nhạc nước lớn hàng đầu Đông Nam Á

Một ví dụ kinh điển về cách kiến tạo downtown mới cho một đô thị là Singapore. Nếu như 15 năm trước khu vực Orchard Road được coi là điểm đến hàng đầu của du khách khi lưu trú, mua sắm và vui chơi tại Singapore thì ngày nay downtown mới của đảo quốc sư tử là khu vực Marina Bay, nơi tập trung các hoạt động kinh tế văn hóa sôi động và tầm cỡ nhất. Tầm nhìn của Masterise Homes khi phát triển khu đô thị The Global City là tạo ra một “kỳ tích” tương tự Marina Bay, với những điểm nhấn tương đồng.

Trong số đó, một trong những yếu tố thành công – cũng là lợi thế của Marina Bay là tận dụng được mặt nước. Khu vực vịnh Marina có một ưu thế là từ năm 2002, bức tượng Merlion đã được chuyển ra mặt vịnh, trở thành một thỏi nam châm thu hút khách du lịch đến với khu vực này. Các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm cũng tập trung quanh bờ vịnh, ví dụ như TTTM One Fullerton, tổ hợp Marina Bay Sands, Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật, cửa hàng nổi của Louis Vuitton và Apple v.v.

Với một mặt tiếp giáp sông Rạch Chiếc, The Global City tại TP.HCM cũng tận dụng, thậm chí mở rộng mặt nước tại dự án với hệ thống kênh đào nhân tạo với tổng chiều dài lên tới 2km mang tên “The Canal of Love” - vịnh Tình yêu. Điểm nhấn của vịnh là hệ thống nhạc nước hiện đại và quy mô hàng đầu Đông Nam Á, là thỏi nam châm thu hút du khách của The Global City. Bên cạnh đó, diện tích mặt nước xuyên suốt dự án còn mang đến một hơi thở thiên nhiên, một không gian trong lành, tươi mát cho cư dân của The Global City.

Dự kiến vịnh Tình yêu và khu nhạc nước sẽ được hoàn thiện và đi vào hoạt động vào Q4/2022.

Gần 13 Ha cây xanh

Bao quanh khu vực vịnh Tình yêu là công viên cây xanh rộng lớn, mang đến một khung cảnh nên thơ, thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, thưởng lãm mỗi dịp cuối tuần. Tổng diện tích xanh của The Global City lên tới gần 13 Ha, tương đương với 11% diện tích của dự án. Theo đơn vị phát triển dự án, toàn bộ cảnh quan và tiện ích công cộng của dự án đang được ưu tiên thi công để hoàn thành trong Q1/2023, mang đến sức sống cho toàn đại đô thị.

Mảng xanh cũng là một điểm nhấn tạo nên sức hút của khu vực Marina Bay, với khu vườn Gardens by the Bay rộng 101 Ha, nơi đã đón hơn 50 triệu lượt khách tham quan tính đến năm 2018. Doanh thu hàng năm của Gardens by the Bay được ước tính trên 100 triệu USD. Những con số này cho thấy mảng xanh không chỉ mang lại giá trị bền vững cho không gian sống trong đô thị mà còn có giá trị kinh tế to lớn.

TTTM hạng A rộng 123.000 m2

Nếu khu vực vịnh Marina có điểm nhấn là tổ hợp Marina Bay Sands thì tương tự The Global City có TTTM hạng A ở trung tâm dự án, mang đến sự nhộn nhịp sầm uất của một khu downtown của thành phố.

Trong trường hợp của Marina Bay Sands, tổ hợp nghỉ dưỡng, thương mại và casino này có tổng chi phí đầu tư lên đến 5,6 tỷ USD. Kể từ khi mở cửa năm 2010, dự án đã thu hút hơn 380 triệu khách hàng đến thăm và lưu trú tại đây, và hơn 1.000 sự kiện hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng của các công ty.

Trong trường hợp của The Global City, đó là một TTTM quy mô hàng đầu TP. Thủ Đức với diện tích 123.000 m2, nơi dự kiến sẽ quy tụ những thương hiệu thời trang cao cấp, những nhà hàng sang trọng cùng các tiện ích giải trí tân tiến. Trong tương lai, đây cũng sẽ là địa điểm tổ chức các sự kiện trong nhà quy mô lớn của TP.HCM. Sự sôi động nhộn nhịp đó không chỉ thu hút các hoạt động thương mại tại TTTM mà còn lan tỏa đến các hoạt động kinh doanh, mua sắm tại các dãy nhà phố trong The Global City.