Dấu ấn thành tựu
Từ khi có mặt tại Việt Nam, Ford đã mang lại nhiều đóng góp và thành tựu to lớn về sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.
Ford tự hào cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam hơn 300,000 sản phẩm xe hơi Ford đa dạng. Đặc biệt, trong quý 4/2022, Ford Việt Nam đã phá vỡ mọi kỷ lục về doanh số bán hàng theo tháng và theo quý trong lịch sử, đạt mức cao nhất từ trước tới nay với 13.329 xe bán ra.
Ford Việt Nam đã tiếp nhận một gói đầu tư mở rộng trị giá hơn 2.000 tỷ đồng, với mục tiêu nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương lên công suất sản xuất 40.000 xe/năm và tăng số ca làm việc lên 2 ca mỗi ngày. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tạo thêm khoảng 1.200 việc làm trực tiếp.
Chỉ trong năm 2022, Ford Việt Nam ra mắt thành công 5 sản phẩm mới, bất chấp các thách thức về kinh tế và nguồn cung sau đại dịch. Lần đầu tiên trong lịch sử, Ford Việt Nam hoàn thành 5 chương trình sản phẩm mới trong một năm với 3/5 sản phẩm lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.
Trong năm 2023, Ford cũng đã ra mắt mẫu xe Ford Everest Wildtrak - phiên bản cao nhất hướng tới mục đích phiêu lưu khám phá, và Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới, được chế tạo chuyên dụng với sự kết hợp giữa hệ thống treo tinh tế, cao cấp, công nghệ thông minh và động cơ Bi-Turbo 2.0L hiệu quả, hứa hẹn đưa trải nghiệm của những tay lái đam mê địa hình lên một tầm cao mới. Trong tháng 9/2023, đã có 3.118 xe đã được bán ra. Tính từ đầu năm 2023 tới hết tháng 9/2023, đã có 26.484 xe Ford được giao tới tay khách hàng, tương đương mức tăng trưởng 71% so với cùng kỳ năm 2022.
Trải nghiệm sở hữu khác biệt
Với thực tế biến đổi nhanh chóng của công nghệ và xu thế và thị trường ô tô Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Ford không còn chỉ tập trung vào sản phẩm như trước đây mà còn tập trung lắng nghe khách hàng và xây dựng kế hoạch tương lai một cách linh hoạt, luôn đáp ứng đúng nhu cầu của họ tại mỗi giai đoạn.
“Ở tất cả các kế hoạch trung hạn và dài hạn, chúng tôi luôn ưu tiên áp dụng chiến lược Ford+ của tập đoàn, lấy khách hàng làm trung tâm để tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng cải thiện quy trình, tích hợp các ứng dụng công nghệ để mang lại một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng từ trải nghiệm mua hàng cho đến trải nghiệm sở hữu và dịch vụ về sau. Mục tiêu xuyên suốt của chúng tôi là cung cấp cho từng khách hàng một không gian di chuyển tốt nhất, thuận tiện và phù hợp, bắt kịp với mọi thay đổi và xu hướng mới của thế giới hiện đại. Để vươn tới mục tiêu này một cách nhanh nhất, chúng tôi luôn coi khách hàng như người trong gia đình và đồng hành cùng khách hàng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe của họ” - ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.
Ford không ngừng cải thiện hệ thống quy trình để nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua chương trình Ford Guest Experience (FGE) theo tiêu chuẩn toàn cầu, triển khai đến toàn bộ hệ thống đại lý trên khắp cả nước và tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý ủy quyền và trung tâm dịch vụ, với hơn 40 cơ sở hiện đã hoạt động trên khắp cả nước. Trong năm nay, Ford Việt Nam sẽ tiến hành mở thêm 10 đại lý mới và nâng cấp khoảng 10 đại lý hiện tại theo tiêu chuẩn Ford Signature.
Ngoài ra, Ford liên tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội tại Việt Nam thông qua các hoạt động và sáng kiến trách nhiệm cộng đồng được thực hiện liên tục trong hơn một thập kỷ với chương trình Hướng dẫn Lái xe An toàn (DSFL), Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông không Còi, tuần lễ Chăm sóc Toàn cầu, các chương trình Học bổng cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ giảm nhẹ tác động của thiên tai, dịch bệnh, v.v.