Đảng ủy Agribank đóng góp tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đặc biệt quan tâm, chú trọng, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều nội dung thiết thực phù hợp với điều kiện của các đơn vị trong Khối; đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng, dầu, điện, bưu chính viễn thông, . . . được người dân tin dùng.

Nhận thức tầm quan trọng của Cuộc vận động, Đảng ủy Agribank triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động kinh doanh, trong đó trọng tâm là cung ứng nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh và khẳng định thương hiệu hàng hóa Việt Nam, phát triển thị trường trong nước, thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá chất lượng cao, mang thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Chiều 10/7/2023 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và thảo luận chuyên đề “Các giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện chủ trương các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau” theo Chỉ thị số 01-CT/ĐUK, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Tham dự hội nghị, có đồng chí Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối; Lãnh đạo các ban, đơn vị Cơ quan Đảng ủy Khối, đại diện Thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động tại các Đảng ủy trực thuộc. Đại biểu Agribank tham dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Agribank.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và thảo luận chuyên đề “Các giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện chủ trương các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau”

Theo báo cáo của Đảng ủy Agribank, ngay từ đầu năm 2023, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ngân hàng Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, ban điều hành lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội toàn hệ thống tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa, nội dung và yêu cầu của Cuộc vận động, trọng tâm là Chỉ thị 03- CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; Chỉ thị số 01-CT/ĐUK, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động và chủ trương các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau; Chương trình hành động số 09-CTr/ĐUK, ngày 11/11/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới và các trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau; đồng thời, cụ thể hóa chủ trương của Trung ương và Đảng ủy Khối về Cuộc vận động vào Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ Agribank nhiệm kỳ 2020-2025 và Chương trình công tác hằng năm gắn với tiếp tục triển khai hiệu quả các nghị quyết chuyên đề; xây dựng ban hành, rà soát, sửa đổi, bổ sung và tổ chức thực hiện các quy chế, quy định, quy trình cấp tín dụng, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính,… qua đó hiện thực hóa các chỉ đạo của Đảng ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động kinh doanh, thực hiện tốt nhất sứ mệnh gắn với “Tam nông”. Cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank phát huy vai trò “đại sứ thương hiệu”, giới thiệu quảng bá SPDV của Agribank đến khách hàng, ưu tiên mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ trong nước, qua đó nêu cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.

Hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Agribank hưởng ứng triển khai Cuộc vận động thông qua hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, xuất khẩu và cung ứng dịch vụ, trong đó tập trung đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tiên phong, trách nhiệm, thực hiện hiệu quả các chương trình chính sách tín dụng, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn giai đoạn 2021-2025

Trong tổng số trên 1.461.077 tỷ đồng dự nợ Agribank cho vay đối với nền kinh tế; vốn đầu tư “Tam nông” chiếm tỷ trọng bình quân khoảng 65-70% và cao nhất toàn hệ thống tổ chức tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam. Đây cũng là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất hàng hóa Việt Nam được sản xuất và tiêu thụ trong nước. Theo đó, các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank tập trung đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp chất lượng cao, hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nông, lâm, thủy hải sản... đã và đang đóng góp quan trọng vào thúc đẩy quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ các mặt hàng mang thương hiệu Việt thay thế hàng nhập khẩu, nhất là hoàn thiện, nâng hạng, tiến tới chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế các sản phẩm OCOP, VIETGAP... góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và đóng góp lớn trong tổng GDP hàng năm, hỗ trợ tích cực phát triển thị trường nội địa theo hướng bền vững.

Với mạng lưới 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch, là ngân hàng duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo và có quan hệ đại lý với hơn 1.000 định chế tài chính tại trên 90 quốc gia, vùng lãnh thổ, cùng với việc cung ứng hơn 200 SPDV ngân hàng tiện ích; có nhiều SPDV được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng về giao dịch, thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng, qua đó góp phần xây dựng niềm tin đối với khách hàng Việt và thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam; tạo thói quen và dần thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay vì sở thích mua sắm hàng hóa nhập khẩu; nâng tầm chất lượng sản phẩm để chuyển từ ưu tiên sang tự hào khi sử dụng sản phẩm sản xuất trong nước. Với những đóng góp trên, năm 2022, Agribank được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) vinh danh là một trong những ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc với sản phẩm, dịch vụ nổi trội, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xã hội (Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao; Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng; Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh); Top doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất đối với Ngân sách Nhà nước và cộng đồng. Agribank là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; Dịch vụ Ngân hàng Tài chính Agribank tự hào là sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, . . . qua đó, tiếp tục khẳng định hình ảnh, thương hiệu và uy tín của Agribank với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách hàng và đối tác.

Triển khai chủ trương của Đảng ủy Khối và thể hiện trách nhiệm của một đơn vị tích cực trong Khối, Agribank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều Tập đoàn, Tổng công ty trong nước, trong đó có các Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng trong Khối với mục đích cùng phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau, đồng thời hợp tác để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp Việt cung cấp cho khách hàng. Thông qua cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, ký kết hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối khẳng định quyết tâm của Agribank thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính phủ về phát huy vai trò “đầu tàu” của các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong việc đồng hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng góp tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng trong Khối đã có tham luận về nội dung báo cáo Sơ kết 6 tháng, các giải pháp, kinh nghiệm triển khai hiệu quả Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương về sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau giữa các doanh nghiệp, đơn vị thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối đề nghị, Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động các đảng ủy trực thuộc, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cụ thể hóa các nội dụng thực hiện theo thực tế. Đồng thời, bám sát chương trình công tác năm, các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối, tham mưu cho cấp ủy tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp và chủ trương của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ra mắt Chuyên mục “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên Tạp chí Điện tử Đảng ủy Khối nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương, của Đảng uỷ Khối về Cuộc vận động, đồng thời tuyên truyền kết quả hoạt động nổi bật của Đảng uỷ Khối, của các đảng ủy trực thuộc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động và giới thiệu, quảng bá thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối.

Tiếp nối những kết quả đạt được, trong thời gian tới, phát huy thế mạnh nội lực cộng sinh của gần 40.000 cán bộ, người lao động và truyền thông, Đảng ủy Agribank tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai hiệu quả và đóng góp tích cực hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo đúng tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư.