Hôm Chủ nhật (13/2), The Black Tape Project (Dự án băng đen) đã giới thiệu một trong những bộ sưu tập hở hang nhất tại show diễn ở The Ziegfeld Ballroom (New York, Mỹ). Đây là show diễn nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York, bắt đầu vào ngày 11/2 và kéo dài đến 16/2 tới.
Trong show diễn, những người mẫu hoàn toàn không có một mảnh vải trên cơ thể. Thứ duy nhất giúp họ che đậy những bộ phận nhạy cảm là băng dán màu đen.
Những người mẫu với các kích cỡ khác nhau tự tin sải bước trên sàn catwalk với những đôi sandal cao gót và boot thấp cổ. Đáng nói hơn, trong lúc trình diễn, ông chủ The Black Tape Project, “vua băng dính” Joel Alvarez, trực tiếp tạo hình “trang phục” cho người mẫu trên đường băng.
Theo Daily Mail, Joel Alvarez thành lập The Black Tape Project vào năm 2008 tại Miami (Mỹ). Thương hiệu thời trang này sử dụng nhiều loại băng dính chuyên dụng, bao gồm cả loại được tráng gương và kim loại, để tạo ra các thiết kế táo bạo.
Alvarez từng tuyên bố, các thiết kế của anh sử dụng băng dán nghệ thuật an toàn cho da. Anh bán trực tuyến các cuộn băng của mình với giá 9,99 USD cho một cuộn băng đen đơn giản và 29,99 USD cho những cuộn nhiều màu sắc hơn.
Trên trang web The Black Tape Project, Alvarez có chia sẻ về cơ duyên đưa đẩy anh thành lập thương hiệu thời trang độc đáo này.
“Một ngày trong năm 2008, tôi là một nhiếp ảnh gia tân binh đang làm việc với một người mẫu. Cô ấy đề nghị tôi sử dụng băng dính trên người cô ấy để hoàn thiện cho bộ trang phục. Tôi thực sự không biết tại sao cô ấy lại muốn làm điều đó nhưng để cho cô ấy vui, tôi đã sử dụng băng dán tạo hình trang phục.
Về cơ bản, tôi chỉ quấn băng dính đen quanh người cô ấy. Sau đó, cô ấy trông giống như giăm bông Giáng sinh bị quấn dây chun khi tôi làm xong. Tôi sẽ không bao giờ cho các bạn xem những hình ảnh này nhưng nó đã làm nảy sinh ý tưởng trong đầu tôi”, anh cho biết.
Giờ đây, Alvarez đã đi khắp thế giới để giới thiệu sản phẩm của mình và tạo ra những thiết kế mới. Anh gọi những cuốn băng là “phương tiện nghệ thuật”.
Alvarez và thương hiệu của anh được giới thời trang công nhận với phong cách táo bạo và mang lại ý nghĩa mới cho cụm từ “ít hơn là nhiều hơn”.