Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ, GreenFeed đã chọn một chiến lược kinh doanh sáng tạo, mở rộng và nâng cao giá trị từ các dịch vụ của mình. Định hướng trong tương lai của GreenFeed không chỉ duy trì vị trí là công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam, mà còn có tham vọng trở thành nhà cung cấp thực phẩm uy tín nhất tại Việt Nam.
Khởi đầu với ngành thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Tính đến năm 2018, GreenFeed có hệ thống 8 nhà máy hiện đại tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar. Các nhà máy của GreenFeed đều được trang bị công nghệ sản xuất từ Mỹ và Châu Âu, với tổng công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm, đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và toàn hệ thống hoạt động một cách chuyên nghiệp với việc ứng dụng giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).
Để khách hàng sử dụng sản phẩm thức ăn và chăn nuôi đạt hiệu quả, GreenFeed đặc biệt chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân viên, đặc biệt là nhân viên tư vấn kỹ thuật thương mại.
Đây là các cử nhân chuyên ngành chăn nuôi – Thú Y và Thủy sản, được trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm thức ăn, đặc điểm con giống heo, quy trình chăn nuôi GreenFeed và có khả năng chuyển giao các công nghệ này đến khách hàng chăn nuôi để cải thiện 30% hiệu quả trong chăn nuôi, chuyên nghiệp hóa nghề chăn nuôi và sống được với nghề.
Các sản phẩm thức ăn của GreenFeed được phân phối bởi hệ thống trên 3.000 đại lý và các trang trại mua trực tiếp. Các thương hiệu thức ăn GreenFeed, Higain, Aquagreen, SuperWhite và PanaFeed đã trở nên thân thuộc với hàng triệu nhà chăn nuôi, làm nên vị thế của GreenFeed là một trong 4 công ty thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam; top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International); top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500) và một trong 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam (Anphabe).
Đối với ngành kinh doanh heo giống và heo thương phẩm, GreenFeed ký kết chuyển giao công nghệ giống với PIC (Pig Improvement Company) - công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu, chiếm 25% thị trường con giống heo để cung cấp những giống heo vừa cải tạo năng suất đàn giống, đồng thời đáp ứng nhu cầu cốt lõi của khách hàng chăn nuôi heo và thị hiếu của người tiêu dùng thịt heo tại Việt Nam và các quốc gia lân cận.
Thông qua hệ thống trại heo giống hiện đại và hệ thống trại chăn nuôi heo thương phẩm chuyên biệt, áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến được đầu tư đầu tư khoảng 100 triệu đôla, mỗi năm hệ thống trại heo giống của GreenFeed có khả năng cung cấp cho thị trường trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24, một triệu liều tinh heo. Trại heo thương phẩm của GreenFeed tuân thủ nghiêm ngặt việc sử dụng hóa dược và điều trị, trước khi đưa ra thị trường khoảng 350.000 heo thịt xuất chuồng sạch, an toàn cho con người, với tỷ lệ thịt xẻ (tỷ lệ cạo) đạt trên 74% và hoàn toàn truy xuất được nguồn gốc.
Để thực phẩm nói chung và sản phẩm thịt heo tươi cũng như các sản phẩm chế biến sạch, an toàn và truy xuất được nguồn gốc đến tay người tiêu dùng, từ năm 2018 GreenFeed chính thức vận hành nhà máy giết mổ, chế biến (DnF) hiện đại với công nghệ Đức, Đan Mạch và phát triển chuỗi cửa hàng WYN phân phối thực phẩm sạch và an toàn.
Với nguồn heo thịt xuất chuồng từ hệ thống trại chăn nuôi heo thương phẩm của chính mình, GreenFeed hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát chất lượng, sự an toàn và truy xuất nguồn gốc của nguyên liệu đầu vào cho nhà máy giết mổ DnF.
Nhà máy DnF được vận hành tuân thủ các qui định thú quyền và vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP, GMP. Với quy trình giết mổ này, sản phẩm thịt mảnh, thịt pha lóc từ nhà máy DnF đảm bảo được vệ sinh, tránh được sự vấy nhiễm bởi vi sinh vật có hại vào quầy thịt.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về khái niệm thịt sạch trong mỗi người tiêu dùng và cộng đồng, GreenFeed kỳ vọng sẽ hình thành thói quen sử dụng thịt mát như đã diễn ra ở các quốc gia tân tiến, để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân người tiêu dùng, gia đình và cộng đồng.
Hơn thế nữa, để chuẩn bị cho thị trường xuất khẩu, GreenFeed cùng với các cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát từng khâu để xây dựng các cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh theo tiêu chuẩn của tổ chức Thú Y thế giới (OIE), và xây dựng nhà máy DnF đạt chuẩn của Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế Codex (FAO). Đây là yếu tố pháp lý để đưa sản phẩm thịt heo Việt Nam ra với thế giới, bên cạnh yếu tố giá thành sản xuất cạnh tranh được với các nước chuyên xuất khẩu thịt heo.