Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, sự kiện nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 97.
Theo ông Tài, chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100%, tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
“Nghị định 81 quy định vào các ngày lễ, Tết các doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại 100%. Vì vậy, chúng tôi đã đề xuất triển khai chương trình từ 4/12 đến ngày 10/1/2023 và nối tiếp vào chương trình khuyến mại. Việc kéo dài này giúp người dân được kéo dài thời gian ưu đãi khi mua sắm nhiều hơn so với bình thường”, ông Tài cho hay.
Về việc người dân sẽ được nhận các quyền lợi thế nào khi tham gia chương trình, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, do là chương trình nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến quốc gia nên Cục cũng phối hợp với các bộ, ngành, hơn 40 sở công thương địa phương, lực lượng Quản lý thị trường các địa tham gia giám sát việc thực hiện cũng như tiếp nhận các thông tin báo về hàng giả, hàng nhái.
Theo lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, năm 2022, có gần 70.000 chương trình khuyến mại tham gia, năm 2021 có 56.000 chương trình. Kỳ vọng năm 2023 sẽ có hơn 100.000 chương trình khuyến mại của doanh nghiệp tham gia chương trình do Bộ Công Thương phát động
“Với chương trình khuyến mại năm nay, các DN đều có thể chủ động thực hiện chương trình khuyến mại của mình, không phải đăng ký trước với Bộ Công Thương nhưng phải thực hiện theo đúng Nghị định 81 để các cơ quan quản lý có thể kiểm tra, giám sát và người tiêu dùng có thể nắm được nếu có phản ánh, khiếu nại”, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cho hay.