Chiến lược kinh doanh hiệu quả dựa trên giá trị và cam kết với khách hàng
Giải thưởng “Top 500 Doanh Nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” được định kỳ công bố thường niên dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế do Vietnam Report thực hiện. Lợi nhuận và tỷ suất sinh lời trên doanh thu của năm 2022 là một trong những tiêu chí mang tính quyết định đến thứ hạng, thể hiện hiệu quả hoạt động, khả năng phát triển lâu dài của doanh nghiệp, bên cạnh các tiêu chí khác về quy mô tài sản, quy mô lao động, tiềm năng tăng trưởng doanh thu, uy tín trên truyền thông và mức độ tuân thủ pháp luật, chính sách của Nhà nước.
Bảng xếp hạng PROFIT500 năm nay ghi nhận sự xuất hiện lần thứ 7 liên tiếp của Chubb Life. Chỉ xét riêng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Chubb Life giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh nghiệp cùng ngành đã phần nào phản ánh nỗ lực không ngừng của Chubb Life trong hoạt động kinh doanh năm 2022.
“Chất riêng” giúp Chubb Life phát triển bền vững trong nhiều năm
Trong giai đoạn vừa qua nền kinh tế thế giới phải đối mặt với nhiều biến động khiến nhu cầu tiêu dùng sụt giảm, lạm phát ở mức cao. Kinh tế Việt Nam cũng không nằm ngoài phạm vi chịu tác động đó. Với ngành BHNT, bên cạnh khó khăn chung còn đối mặt với tình trạng niềm tin của người tiêu dùng bị lung lay. Thực tế này đòi hỏi các doanh nghiệp phải cân bằng giữa chất và lượng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
Đối với riêng Chubb Life, cơ hội để lội ngược dòng giữa những “cơn sóng” nhờ vào chiến lược tăng trưởng hiệu quả. Chubb Life là doanh nghiệp BHNT hiếm hoi trên thị trường có lợi nhuận ngay từ năm thứ 5 hoạt động và duy trì mức tăng trưởng bền vững trong 14 năm liên tiếp. Các khoản lãi trong đầu tư năm 2022 là yếu tố quan trọng giúp Chubb Life nằm trong nhóm doanh nghiệp BHNT có mức lợi nhuận trên 1.000 tỷ. Toàn bộ số lợi nhuận đó đều được tái đầu tư trong nước để mở rộng và phát triển lâu dài. Biên khả năng thanh toán luôn cao gấp nhiều lần so với quy định của nhà nước, tính đến tháng 9/2023, con số này đạt hơn 5.600 tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần so với yêu cầu của luật định.
Bên cạnh đó, nguồn doanh thu gia tăng theo năm còn cho phép Chubb Life kiến tạo giá trị bảo vệ tròn vẹn cho các gia đình Việt. Tính lũy kết đến tháng 9/2023, Chubb Life đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 5.800 tỷ đồng, góp phần xây dựng giá trị thật cho khách hàng. Cùng với hệ thống đại lý, bộ phận chi trả (Claim) đã luôn hỗ trợ kịp thời, đảm bảo quyền lợi khách hàng theo triết lý “bảo hiểm là bảo vệ” ngay từ những ngày đầu Chubb Life tham gia thị trường.
Với những thành quả đã đạt được, Chubb Life có đầy đủ cơ sở để vững bước trên những chặng đường đồng hành tiếp theo cùng khách hàng Việt Nam. Hoạt động kinh doanh hiệu quả đã tạo nền tảng thuận lợi giúp Chubb Life đóng góp vào ngân sách Nhà nước thông qua thuế và các khoản khác trên 287 tỷ đồng năm 2022. Trong vòng 18 năm doanh nghiệp này cũng dành hơn 34 tỷ đồng triển khai các hoạt động hướng đến cộng đồng, tạo được hiệu ứng tích cực tại nhiều tỉnh thành và địa phương.