Chủ nhà hàng, quán ăn kể chuyện đồng hành cùng ứng dụng giao đồ ăn vượt qua đại dịch

Các quán ăn, nhà hàng nhận nhiều gói hỗ trợ từ ShopeeFood như: Mở quán/ chuyển đổi mô hình nhanh chóng; hỗ trợ truyền thông trên ứng dụng, giúp các cửa hàng tăng cơ hội tiếp cận được hàng triệu người sử dụng nền tảng.

Năm 2021 là năm chứng kiến những thách thức chưa từng có do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Nỗi lo dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, buôn bán của nhiều ngành, trong đó dễ nhận thấy nhất là dịch vụ ăn uống. Điều này đã tác động không nhỏ đến doanh thu, khi nhiều chủ cửa hàng, quán ăn phải đứng trước lựa chọn tạm dừng hoạt động.

Tiếp sức đối tác vượt qua giai đoạn khó khăn khi giãn cách xã hội

Hủ Tíu Nam Vang Thành Đạt là thương hiệu quen thuộc với nhiều người yêu ẩm thực tại TP.HCM. Được thành lập vào năm 2016 với địa chỉ đầu tiên tại Quận Tân Bình, chuỗi hủ tíu do anh Nguyễn Ngọc Bạn – người sáng lập kiêm CEO. Cũng giống như nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống khác, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, việc kinh doanh của anh Bạn cũng gặp không ít khó khăn. Dẫu vậy, nhờ vào sự tư vấn của đội ngũ ShopeeFood, việc chuyển hướng kinh doanh sang nền tảng đi chợ hộ Fresh đã giúp anh phần nào cải thiện được doanh thu cửa hàng trong thời gian qua.

“Do ảnh hưởng của đại dịch nên việc kinh doanh của quán có khá nhiều biến động. Từ nhiều chi nhánh, nay mình gom gọn về một chi nhánh lớn để kinh doanh hủ tiếu đóng gói và các mặt hàng rau củ quả. Đồng thời, đẩy mạnh việc bán trên nền tảng đi chợ hộ Fresh của ShopeeFood để duy trì hoạt động kinh doanh”, anh Nguyễn Ngọc Bạn chia sẻ.

Theo anh Bạn, nhờ có sự hỗ trợ không ít từ đội ngũ ShopeeFood nên quá trình chuyển đổi diễn ra vô cùng nhanh chóng: “Trong quá trình chuyển đổi sang cửa hàng Fresh, mình nhận được sự quan tâm, tư vấn kỹ càng của các bạn nên thời gian chuyển đổi khá nhanh. Bên cạnh đó, chuỗi Hủ Tíu Nam Vang Thành Đạt của mình còn được hỗ trợ chạy truyền thông để thu hút khách hàng. Hình ảnh cửa hàng luôn xuất hiện trên trang chủ của ShopeeFood nên doanh thu được cải thiện khá nhiều. Do tính chất công việc nên mình hầu như lúc nào cũng bận rộn, thậm chí quên cả sinh nhật bản thân, nhưng các bạn bên ShopeeFood thì chưa năm nào quên, còn tặng quà cho mình nữa. Không biết nói gì ngoài cảm ơn rất nhiều đến công ty.”

Câu chuyện cũng tương tự với chị Huỳnh Nhật Như Vy – Founder cũng là CEO của trà sữa Aicha đã được nhiều bạn trẻ “quen mặt”. Dù có thể nói, đây là món đồ uống quốc dân được nhiều bạn trẻ yêu thích, thế nhưng chuỗi cửa hàng của chị Vy cũng gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh bùng phát. Giữa nhiều lựa chọn, chị Vy quyết định chuyển đổi hướng kinh doanh sang buôn bán trà sữa đóng chai trên nền tảng Fresh. Đây là quyết định được chị đánh giá là sáng suốt, đặc biệt là trong giai đoạn nhiều biến động như hiện nay.

“Khi chuyển sang kinh doanh trên Fresh, dù hơi cực xíu nhưng chị thấy nhận thấy được nhu cầu khá cao, đơn order trên ShopeeFood đổ về rất nhiều. Quy trình chuyển đổi cũng rất nhanh chóng nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn tư vấn. Chỉ mất 2 đến 3 ngày là quá trình chuyển đổi thành công rồi, vô cùng nhanh chóng”, chị Huỳnh Nhật Như Vy chia sẻ.

Tạo điểm tựa vững vàng cho đối tác trong giai đoạn “bình thường mới”

Là thương hiệu đã gắn bó trong nhiều năm, trà sữa Aicha không lần nào vắng mặt trong các sự kiện như ShopeeFood 8.8 đến ShopeeFood 9.9 và sắp tới là ShopeeFood 10.10.

“Các chiến dịch mà ShopeeFood tung ra đều cải thiện doanh thu khá tốt cho cửa hàng. Cá nhân chị đánh giá, ShopeeFood vô cùng thấu hiểu thị trường Việt Nam nên từ đó đưa ra được các cách tiếp cận tốt với người dùng so với các nền tảng khác. Tôi thấy ShopeeFood vừa có tập người dùng rộng vừa truyền thông tốt, hỗ trợ chu đáo đến đối tác quán ăn, nhà hàng và lại còn có thiết kế giao diện gần gũi nữa”, chị Vy nhận định.

Cũng đồng quan điểm, anh Nguyễn Ngọc Bạn cho rằng việc tham gia sự kiện ShopeeFood 10.10 mang đến lợi ích rất lớn cho việc truyền thông của quán, đặc biệt là việc tiếp cận khách hàng mới. “Tham gia các sự kiện mà ShopeeFood tung ra không chỉ là bí quyết giúp cửa hàng của mình tìm kiếm khách hàng mới, mà hoạt động này còn mang đến doanh thu, mình cũng đang gấp rút chuẩn bị thật tốt cho ngày 10.10 tới”, anh Bạn cho biết.

Không dừng lại ở việc hỗ trợ các quán ăn/nhà hàng, ShopeeFood còn đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người dùng thoải mái thưởng thức vô vàn món ăn ngon mà không cần lo về giá. Bên cạnh đó, tiếp tục đưa ra các chương trình giúp Đối tác tài xế tăng đơn, cải thiện thu nhập trong mùa dịch, mà còn mang cũng như duy trì việc phát miễn phí các bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho shipper, triển khai “Gói hỗ trợ tài xế ShopeeFood” với mức hỗ trợ lên đến 1,000,000/ tài xế nhằm tiếp thêm động lực để các đối tác yên tâm hoạt động.