Phiên bản mới trang bị hệ thống đo lường lực quán tính cho phép chống bó cứng phanh tăng khả năng kiểm soát ngay khi cả phanh trong khúc cua để tránh trường hợp khóa bánh hay trượt.
Cả hai phiên bản tiêu chuẩn Multistrada và phiên bản cao cấp Multistrada 1200 S đều trang bị điều khiển ga tự động (Cruise Control).
Phiên bản cao cấp 1200 S khác biệt với đèn pha LED cho phép mở rộng góc chiếu khi xe vào cua, giảm xóc điều khiển điện tử, kiểm soát lực chống bốc đầu, hay màn hình TFT với kết nối bluetooth với smartphone, cung cấp các thông số qua ứng dụng được cài đặt.
Ducati Multistrada trang bị động cơ L-Twin Testastretta DVT làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 1.198 phân khối cho công suất 160 mã lực. Động cơ DVT lần đầu tiên được trang bị hệ thống van biến thiên theo thời gian hoạt động độc lập trên van xả và nạp. Hộp số 6 cấp, bình xăng dung tích 20 lít.
Xe có xuất xứ từ Thái Lan, với chiều cao yên thay đổi từ 825 đến 845 mm, phù hợp với vóc dáng người châu Á.