Gỉa mạo để lừa đảo
Cụ thể, trang web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ và các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 mạo danh Tổng đài Điện lực Long An để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao, từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút, nhưng không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết các yêu cầu về điện.
Một khách hàng cho biết, khi liên hệ số điện thoại 1900299202 thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ, mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút. Liên hệ tiếp số 190006592, khách hàng này được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin. Sau đó khách hàng được kết nối với “tổng đài viên”, và tiếp tục được người này hướng dẫn khách liên hệ số tổng đài chính thống của ngành Điện là 19001006. Sau 1 phút 20 giây liên hệ và kết nối, mặc dù không được cung cấp thông tin gì, khách hàng vẫn bị cước phí 16.000 đồng.
Ngoài ra, trang web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến Tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương,…với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành Điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.
Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của Tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các Công ty Điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành Điện.
Hãy gọi: 19001006 hoặc 19009000
Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết, hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ có 2 đầu số là 19001006 hoặc 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
Quý khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến 2 số tổng đài hoặc truy cập trang web kể trên, đồng thời truy cập các ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.
Khách hàng tuyệt đối không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam.
Trước đó, trong các năm 2020-2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 tại từng nhà khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal nhằm mục đích cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ khi có bất cứ yêu cầu về dịch vụ điện, đồng thời cảnh giác khách hàng về số điện thoại giả mạo ngành điện.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam cho biết, trong quý I năm 2022, số khách hàng liên hệ, giao dịch quan Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC như sau: Bằng điện thoại: 551.928 cuộc gọi; qua E-mail: 6.532 E-mail; qua truy cập Web CSKH EVNSPC: 1.103.057 lượt truy cập