Về phần Land Rover Defender 2020, mẫu xe này được thay đổi rất nhiều, với khung gầm chuyển sang dạng liền khối (Unibody), hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD, khóa vi sai và bộ chuyển đổi tốc độ hộp số. Ngoại hình xe cũng được thiết kế lại mang nhiều nét Land Rover hơn. Đặc biệt ở phần đầu xe với cụm đèn pha đặc trưng.
Cản trước màu bạc nổi bật với dạng tổ ong, chứa đèn sương mù.
Vì Land Rover Defender là mẫu SUV được thiết kế chuyên đi địa hình nên xe có nhiều trang bị hỗ trợ như ống thở được lắp sẵn bên ngoài.
Giá đỡ hành lý trên nóc xe giúp chở thêm nhiều đồ hơn.
Cùng với đó là một khoang nhỏ để đồ bên cạnh, có khóa bảo mật.
Gương chiếu hậu hai bên cỡ lớn tích hợp camera, giúp cung cấp khả năng quan sát toàn cảnh.
Bánh mâm đúc hợp kim có nhiều tùy chọn kích thước như 18, 19, 20 và 22 inch.
Đuôi xe nổi bật với lốp dự phòng cỡ lớn để trần, đậm chất việt dã. Trong khi đó, các cụm đèn hậu khá quen thuộc, tương tự nhiều sản phẩm khác của Land Rover.
Khoang hành lý của Land Rover Defender sở hữu thể tích lên tới 1.075 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Khi gập hàng ghế hai, thể tích tối đa sẽ là 2.380 lít.
Nội thất xe sở hữu cấu trúc mở, ghế bọc da sần và vải dệt cùng các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện. Khác với thế hệ trước, khoang lái của Defender được tích hợp rất nhiều tính năng kỹ thuật số.
Trong đó, màn hình đồng hồ là một điểm nhấn, vô-lăng cũng tích hợp nhiều chức năng hiện đại.
Màn hình cảm ứng 10 inch ở trung tâm ngoài mục đích giải trí còn có thể cho phép người lái kiểm soát các thiết lập về vị trí đặt bánh xe, thiết lập khóa vi sai, kích hoạt chức năng phản ứng địa hình 2.