Phát huy thế mạnh của mặt bằng
Theo chuyên gia, một phương án thiết kế shop thời trang phù hợp cần phải tận dụng triệt để những lợi thế về mặt bằng kinh doanh. Hãy tạo nên một mặt tiền đẹp mắt để thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp và tăng cường nhận diện thương hiệu. Đơn giản nhất đó là thiết kế bảng hiệu thể hiện rõ thương hiệu và cá tính khác biệt so với những cửa hàng khác. Đây là giải pháp tuy đơn giản nhưng mang lại giá trị lâu dài.
Chọn quầy kệ trưng bày phù hợp với sản phẩm
Khi nói đến thiết kế cửa hàng thời trang, những ai chưa có kinh nghiệm thường “lạc lối” trong việc tìm kiếm ý tưởng trang trí đẹp mắt. Theo chuyên gia, một thiết kế phù hợp trước tiên cần đảm bảo về mặt công năng rồi mới nghĩ đến tính thẩm mỹ. Người làm công việc setup cửa hàng nên hiểu rõ đặc trưng của lĩnh vực kinh doanh quần áo thời trang để lựa chọn vật liệu và quầy kệ trưng bày phù hợp.
Chẳng hạn như các shop thời trang nhỏ nên sử dụng những loại giá treo có kiểu dáng gọn gàng. Chúng có tính thẩm mỹ cao giúp quần áo được treo lên dễ dàng được khách hàng chú ý. Mặt khác, những cửa hàng thuộc các thương hiệu lớn có thể sử dụng ma-nơ-canh để trưng bày quần áo. Chúng có tác dụng làm nổi bật những sản phẩm dẫn đầu xu hướng, đồng thời tạo điểm nhấn giúp không gian bên trong cửa hàng thêm phần thu hút hơn.
Bố cục cửa hàng một cách khoa học
Một cửa hàng quần áo có bố cục thông thoáng sẽ mang lại thiện cảm nơi khách hàng. Do đó, khi thiết kế shop quần áo, cần đảm bảo rằng các lối đi đủ rộng rãi để người mua và nhân viên có thể di chuyển một cách thuận tiện. Cách làm này sẽ mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho một cửa hàng thời trang.
Một gợi ý tuyệt vời mà chủ cửa hàng có thể áp dụng để là sắp xếp các khu vực trưng bày dọc theo các bức tường. Nếu khu vực giữa shop vẫn còn diện tích trống thì có thể nghĩ đến việc đặt kệ trung tâm để vừa phân chia lối đi, vừa tăng thêm không gian dành cho sản phẩm.
Ngoài ra, chuyên gia cũng gợi ý rằng nên ưu tiên đặt những sản phẩm thời trang mới nhất ở vị trí gần lối ra vào. Mặt khác, những món đồ cũ hơn hoặc mặt hàng giảm giá nên nằm ở sâu bên trong. Cách sắp xếp này sẽ tạo điều kiện để khách hàng có thể di chuyển mọi khu vực trong shop, góp phần tối đa hóa doanh thu.
Đầu tư hệ thống chiếu sáng đầy đủ
Hiện nay, các cửa hàng thời trang có khá nhiều lựa chọn khi muốn lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Trong đó, các dòng đèn vàng được các shop ưa chuộng vì mang đến vẻ đẹp sang trọng cho nơi trưng bày. Khi kết hợp cùng đèn ánh sáng trắng, chúng tạo nên một không gian hài hòa có tính thẩm mỹ cao.
Trang trí nội thất vừa phải
Như đã nói, công năng chính là ưu tiên hàng đầu khi setup một cửa hàng thời trang. Chủ cửa hàng chỉ cần bố trí một cách hợp lý là cũng đủ để tạo nên không gian ấn tượng. Điều quan trọng nhất cần đảm bảo đó là sự hài hòa. Không nên lạm dụng việc thêm vào quá nhiều chi tiết trang trí để tránh làm cho không gian trở nên nặng nề, hay làm cho khách hàng mất tập trung vào quần áo được trưng bày.
Chú trọng hình ảnh thương hiệu
Muốn tạo nên sự khác biệt, cửa hàng thời trang cần được thiết kế theo một phong cách riêng. Để làm được điều này, chủ cửa hàng nên bắt đầu với việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản. Mọi yếu tố như chất liệu, màu sắc, ký hiệu, cách sắp xếp,... đều cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
Nếu muốn thiết kế cửa hàng thời trang nhằm phát triển thương hiệu thì Nội Thất Điểm Nhấn là một cái tên khó có thể bỏ qua. Với lợi thế về đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và xưởng nội thất hiện đại, công ty sẽ mang đến những công trình đảm bảo về chất lượng và tính thẩm mỹ.
Để tìm hiểu về dịch vụ thiết kế tại Nội Thất Điểm Nhấn, hãy liên hệ hotline 094 182 3322. Đội ngũ chuyên gia sẽ mang lại những giải pháp tuyệt vời giúp nâng tầm thương hiệu.
Công Ty Cổ Phần Xây Dựng & Thiết Kế Nội Thất Điểm Nhấn
● Địa chỉ: 82 Nguyễn Háo Vĩnh, Tân Quý, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
● Website: https://noithatdiemnhan.vn
● Hotline: 094 182 3322