BMW chỉ sử dụng động cơ V12 trên một phiên bản của 7 Series

TPO - Do vẫn còn thu hút tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, dòng xe 7 Series của BMW sẽ tiếp tục được trang bị động cơ V12 lớn nhất, nhưng chỉ duy nhất trên phiên bản M760Li xDrive. 
Dù Mercedes-Benz đang lên kế hoạch ngừng trang bị động cơ V12 lên các mẫu S-Class, BMW có vẻ sẽ không đi theo hướng đó. Hãng xe sang của Đức cho biết, dòng ôtô 7 Series sẽ vẫn sử dụng động cơ này trong khoảng 4 năm tới.
Chia sẻ với Top Gear, ông Micheal Bayer - người đứng đầu bộ phận phát triển hệ thống động cơ cho 7 Series - cho biết: "Chúng tôi sẽ giữ [động cơ V12] ít nhất đến khi thế hệ hiện tại kết thúc vào năm 2023".
Chỉ duy nhất phiên bản M760Li xDrive của BMW 7 Series có động cơ xăng V12.
Dòng xe 7 Series gần đây đã nhận được một đợt nâng cấp, và chỉ duy nhất phiên bản M760Li xDrive có động cơ xăng V12 (N74B66) với dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Mẫu xe limo lớn và nặng này chỉ tốn 3,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h mặc dù bị giảm sức mạnh so với trước đây (601 mã lực/800 Nm).
Phiên bản 750i/750Li sẽ được trang bị động cơ N63B44 V8 4.4L tăng áp kép với công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Các phiên bản nhỏ hơn có thể sẽ sử dụng hệ thông hybrid sạc điện (745e/745Le) hoặc động cơ chạy dầu Diesel.
Ký hiệu V12 được đánh dấu cho mẫu xe này ngay trên nắp bình xăng
Theo BMW, động cơ lớn vẫn là sự lựa chọn phổ biến ở các thị trường bên ngoài châu Âu, như Mỹ, các nước Trung Đông và Trung Quốc. Thậm chí, nhiều người mua xe 7 Series sẵn sàng trả rất nhiều tiền để sở hữu khối động cơ lớn nhất của BMW.
Theo Theo Paultan