Dù Mercedes-Benz đang lên kế hoạch ngừng trang bị động cơ V12 lên các mẫu S-Class, BMW có vẻ sẽ không đi theo hướng đó. Hãng xe sang của Đức cho biết, dòng ôtô 7 Series sẽ vẫn sử dụng động cơ này trong khoảng 4 năm tới.
Chia sẻ với Top Gear, ông Micheal Bayer - người đứng đầu bộ phận phát triển hệ thống động cơ cho 7 Series - cho biết: "Chúng tôi sẽ giữ [động cơ V12] ít nhất đến khi thế hệ hiện tại kết thúc vào năm 2023".
Dòng xe 7 Series gần đây đã nhận được một đợt nâng cấp, và chỉ duy nhất phiên bản M760Li xDrive có động cơ xăng V12 (N74B66) với dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Mẫu xe limo lớn và nặng này chỉ tốn 3,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h mặc dù bị giảm sức mạnh so với trước đây (601 mã lực/800 Nm).
Phiên bản 750i/750Li sẽ được trang bị động cơ N63B44 V8 4.4L tăng áp kép với công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Các phiên bản nhỏ hơn có thể sẽ sử dụng hệ thông hybrid sạc điện (745e/745Le) hoặc động cơ chạy dầu Diesel.
Theo BMW, động cơ lớn vẫn là sự lựa chọn phổ biến ở các thị trường bên ngoài châu Âu, như Mỹ, các nước Trung Đông và Trung Quốc. Thậm chí, nhiều người mua xe 7 Series sẵn sàng trả rất nhiều tiền để sở hữu khối động cơ lớn nhất của BMW.
Theo Theo Paultan