Thế hệ thứ 7 của
BMW 3 Series được phân phối với chỉ 1 biến thể duy nhất 330i cùng gói trang bị M Sport tại đất nước được mệnh danh "châu Á thu nhỏ". Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu hoàn toàn với mức giá chính thức 328.800 RM (gần 1,9 tỷ đồng).
So với thế hệ cũ, BMW 3 Series mới lớn hơn. Cụ thể, kích thước chiều dài x rộng x cao là 4.709 x 1.827 x 1.442 mm; nhờ đó xe dài hơn 76 mm, rộng hơn 16 mm, cao hơn 1 mm. Trục cơ sở của 3 Series mới cũng được tăng lên mức 2.851 mm, dài hơn 41 mm so với trước cũng giúp tăng thể tích khoang cabin.
Ngoại thất xe được nâng cấp nhẹ, tập trung vào lưới tản nhiệt đôi lớn và được nối liền ở giữa. Hai cụm đèn pha hiện được thiết kế lại với hình dáng khá giống các mẫu ôtô Peugeot và sử dụng công nghệ LED hoàn toàn với chức năng nâng cấp cùng dải đèn định vị ban ngày hình chữ U.
Thân xe BMW 3 Series có đường gờ nổi bật chạy dọc từ bánh trước đến bánh sau.
Hai bên thân xe cũng có những thay đổi đáng kể, đó là khoang động cơ và trục cơ sở dài hơn, nhưng phần mũi xe trước ngắn hơn và mui xe dốc hơn giúp xe tăng vẻ thể thao. Ngoài ra, cột C của BMW 3 Series được vát một cạnh ở góc trên tạo điểm nhấn cho phía sau.
Một đường gờ nổi bật chạy dọc theo thân xe, kéo dài từ bánh trước đến bánh sau. Các khe hút gió, thường xuyên xuất hiện gần bánh trước các ôtô BMW, không được đưa vào mẫu xe này. Đèn hậu LED có thiết kế chữ L 3 chiều được bảo vệ bởi ốp đèn sơn mờ.
Gói trang bị M Sport cung cấp cho 3 Series một cản trước thể thao hơn với khe hút gió chính giữa với hình chữ U, cùng viền dưới nhô rộng, và cản sau được thiết kế kiểu khuếch tán khí động học có hai ống xả đặt hai bên. Phiên bản 330i M Sport này cũng có sẵn các bánh mâm hợp kim 2 tông màu Style 790 M với kích thước 18 inch.
Phần đầu và đuôi BMW 3 Series được điều chỉnh rõ rệt nhất ở các cụm đèn.
Bên trong, 330i M Sport cũng được thừa hưởng nhiều chi tiết đặc sắc từ các mẫu 8 Series, X5 và Z4, với thiết kế đặt ngang (horizontal), viền mạ bạc cho các lỗ thông gió và nút điều khiển. Bảng điều khiển trung tâm cũng được đặt nhô cao, chứa các chi tiết như: nút bấm khởi động, cần số kiểu mới, bộ điểu khiển iDrive và phang tay điện tử thay thế cho loại cơ khí trước đây.
Phiên bản này cũng có các trang bị như phiên bản tiêu chuẩn của BMW 3 Series với hệ thống thông tin giải trí Live Cockpit Professional có màn hình cảm ứng 10,25 inch nổi bật và cụm đồng hồ được thể hiện trên màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ điều hành cũng được nâng cấp lên 7.0, cho giao diện người dùng nâng cấp với các ô lớn hơn. Âm thanh trên xe cũng được hứa hẹn sẽ cải thiện hơn với 10 loa, công suất 205 W.
Nội thất của phiên bản 330i M sport thừa hưởng từ các mẫu BMW 8 Series, X5 và Z4.
Ghế ngồi trên 330i M Sport được thiết kế lại giúp tăng sự thoải mái khi đi trên quãng đường dài và bọc da Vernasca; cùng với đó, ghế phụ cũng được trang bị tính năng nhớ vị trí. Khoang cabin của xe cũng được BMW khẳng định sẽ cải thiện được tiếng ồn từ bên ngoài nhở việc sử dụng bọt định hình ở cột A và kính chắn gió cách âm.
Các trang bị tiêu chuẩn của 3 Series vẫn có mặt như: kính bảo mật (kính sau tối hơn), chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động-dừng, điều hòa 3 vùng, kiểm soát hành trình, bộ trang trí nội thất Alumium Tetragon, trần xe màu đen, sạc không dây chuẩn Qi, và cửa cốp mở điện với tính năng rảnh tay.
Xe còn có BMW Digital Key cho phép sử dụng điện thoại thông minh của Samsung như một chìa khóa thông qua kết nối NFC. Ngoài ra, tính năng Parking Assitant cũng được trang bị trên mẫu xe này với khả năng đỗ bán tự động ở vị trí song song hoặc vuông góc, cùng camera sau và hệ thống hỗ trợ lùi xe Reversing Assist mới.
Ghế ngồi trên 330i M Sport được thiết kế lại và bọc da Vernasca.
Dưới nắp ca-pô của BMW 3 Series là phiên bản mới nhất của động cơ B48 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, giúp sản sinh công suất tối đa 258 mã lực (tăng 6 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 400 Nm (tăng 50 Nm). Cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp của ZF. Các bộ phận này kết hợp giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ với 5,8 giây, và có mức tiêu thụ nhiên liệu từ 5,8 đến 6,1 lít mỗi 100 km.
BMW 3 Series sử dụng khung gầm kết hợp nhôm và thép cường lực, tăng độ cứng xe tới 25% và giúp xe nhẹ hơn trước 55 kg. Hệ thống treo với các bộ phận làm từ nhôm, ở phía trước sử dụng kiểu MacPherson với hai thanh giằng, giảm xóc thủy lực và phía sau là kiểu 5 liên kết với giảm xóc khí nén. Các bộ phận này được điểu chỉnh đặc biệt để cái thiện độ chính xác và khả năng xử lý của vô lăng, trong khi giúp xe chắc chắn và đảm bảo bánh xe luôn có vị trí chuẩn trên đường.
Theo Theo Paultan