Có giá từ 198.000 USD tại Mỹ, R8 GT là phiên bản nhanh hơn nhẹ hơn của dòng siêu xe thể thao trang bị động cơ đặt giữa R8 V10.
Audi R8 GT được trang bị động cơ V10 5.2 lít tạo công suất cực đại 560 mã lực, tổng trọng lượng khoảng 1,525 kg, nhẹ hơn R8 5.2 FSI 100 kg, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h sau 3,6 giây và vận tốc tối đa đạt 320 km/h.
Theo giải thích của Audi, R8 GT được sử dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon hoặc hợp kim nhôm để giảm trọng lượng so với R8 5.2 FSI.
Ngay cả kính chắn gió cũng được làm từ loại kính mỏng, bền hơn; vách ngăn giữa khoang động cơ với cabin, cửa số hậu được làm từ vật liệu polycarbonate nhẹ và cứng. Cánh gió sau được lắp cố định cũng giúp giảm trọng lượng xe.
Sức mạnh của động cơ được dẫn động tới cả bốn bánh thông qua hộp số tay 6-speed R tronic. Ở chế độ vận hành bình thường, công suất được truyền 85% tới cầu sau và 15% lên cầu trước, nếu cần có thể tăng lên 30%.
Ngoài ra, R8 GT còn được trang bị hệ thống cân bằng đặc biệt EPS, giúp người lái có thể chuyển sang chế độ thể thao chỉ với một nút bấm, cho phép ôm cua "ngọt" hơn khi vào cua.
R8 GT được trang bị hệ thống phanh gốm ceramic kết hợp với sợi carbon có đường kính 14,96 inch bánh trước và 14,02 inch bánh sau, kết hợp với pít tông phanh hợp kim nhôm màu đỏ.
Về thiết kế, có thể nhận diện R8 GT với lưới tản nhiệt trước màu đen, khung xe màu titan (xám nhạt), cản trước được làm lại với các cánh bằng vật liệu sợi carbon, đèn pha LED, logo phiên bản GT, bộ mâm đúc la-zăng hợp kim nhôm, cánh gió sau cố định màu than chì.
Đức Duy
Theo Autoevolution