AQUA Việt Nam - hành trình khơi nguồn cảm hứng sống cùng HHVN 2020

TPO - Hoa hậu Việt Nam 2020 đang bước vào giai đoạn tuyển sinh trên cả nước và sẽ bắt đầu vòng chung khảo Phía Nam vào đầu tháng 8 tới đây. Chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn nhanh Đại diện Nhà tài trợ Kim Cương của cuộc thi năm nay, Ông Yuyo Murakami - Giám đốc điều hành AQUA Việt Nam để hiểu hơn về các hoạt động sắp tới của thương hiệu này cùng cuộc thi.
Nghi thức ký kết tài trợ trên sân khấu Họp báo khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Khoảng 1 năm trở lại đây, AQUA Việt Nam đang đẩy mạnh và tiếp cận gần hơn với khách hàng. Vậy Ông có thể chia sẻ mục tiêu của thương hiệu trong 3 năm tới?

Trong năm 2020, AQUA Việt Nam tiếp tục tăng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc chú trọng các hoạt động như đẩy mạnh nội địa hóa sản xuất, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa dòng sản phẩm, Công ty còn tăng cường các chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu trên các kênh truyền thông, mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. Mục tiêu của chúng tôi trong 3 năm tới đó là trở thành nhà cung cấp số 1 thị trường Việt Nam về các sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã và đang đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông. Trong đó, việc đồng hành cùng Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020 với vai trò Nhà Tài trợ Kim Cương là một trong những hoạt động lớn trong năm của Công ty, nằm trong chuỗi các chiến dịch với thông điệp “Khơi nguồn cảm hứng sống” (Inspired Living) mà AQUA Việt Nam đã và đang triển khai trong thời gian qua.

Ông Yuyo Murakami - Giám đốc điều hành AQUA Việt Nam(giữa) cùng đại diện BTC cuộc thi và các người đẹp.

Thưa ông, là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm điện máy gia dụng, một ngành hàng không mấy liên quan đến một cuộc thi nhan sắc, vậy đâu là lý do để AQUA Việt Nam quyết định đồng hành cùng cuộc thi?

Có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều những sự đổi thay và phát triển của Việt Nam, không chỉ riêng về mặt kinh tế - xã hội, mà còn ở tư tưởng tiên tiến về vai trò của người phụ nữ. Phụ nữ Việt Nam rất duyên dáng, giỏi giang, chăm chỉ, có trí tuệ và đặc biệt là rất thông minh khi xử lý công việc.

Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam luôn nổi danh với vai trò vinh danh phụ nữ Việt. Là một nhà sản xuất các sản phẩm điện máy gia dụng, AQUA Việt Nam luôn chú trọng vào việc sản xuất những sản phẩm chất lượng cao nhằm giúp phụ nữ giảm bớt phần nào những công việc nhà, giúp họ có không gian để tập trung vào bản thân, dành nhiều thời gian hơn cho những người yêu thương. Nói đến đây chúng ta có thể hiểu được lý do tại sao AQUA Việt Nam lựa chọn đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2020, đó là sự giống nhau ở sứ mệnh. Thông qua cuộc thi, ngoài việc mang thương hiệu đến gần hơn nữa với người tiêu dùng, đặc biệt là phái đẹp Việt, chúng tôi còn muốn góp tiếng nói của mình vào việc tôn vinh và trân trọng vai trò của người phụ nữ trong xã hội cũng như trong gia đình, “khơi nguồn cảm hứng sống” – một cuộc sống mà người phụ nữ luôn có được sự tự chủ, tự tin và hạnh phúc.

Ông nhắc khá nhiều đến việc “Khơi nguồn cảm hứng sống”, trong thời gian tới AQUA Việt Nam sẽ cùng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mang đến những hoạt động nào để củng cố thông điệp này?

Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam ngoài việc chọn ra một cô gái xinh đẹp, trí tuệ thì lòng nhân ái, sự sẻ chia cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu của Hoa hậu Việt Nam. Vì vậy, xuyên suốt cuộc thi, Chúng tôi sẽ có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, nhân văn được thực hiện. AQUA Việt Nam rất tự hào vì chúng tôi sẽ trở thành một phần trong các hoạt động đó. Tôi xin giữ bí mật các hoạt động sắp tới mà AQUA Việt Nam sẽ mang đến cùng cuộc thi, nhưng đó sẽ là các hoạt động giúp cho đối tượng, tổ chức thụ hưởng có thể nâng cao chất lượng sống, chất lượng làm việc, đồng thời giúp vun trồng ý thức về trách nhiệm cộng đồng trong tinh thần sống của những người trẻ, đặc biệt là các ứng viên của chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020.

Tôi tin rằng những hoạt động, đóng góp này sẽ giúp AQUA Việt Nam củng cố thông điệp “Khơi nguồn cảm hứng sống” mà thương hiệu hướng đến.

Đứng trên cương vị là một đại diện NTT Kim Cương, Ông mong muốn Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ là một cô gái như thế nào?

Tôi nghĩ đây không phải mong muốn của riêng tôi mà là của cả tập thể nhân viên AQUA và con người Việt Nam. Khi mà sắc vóc là yếu tố cần của một hoa hậu thì yêu tố đủ đó là cô gái ấy phải có tấm lòng, để biết chia sẻ, biết giúp đỡ vì khi trở thành Hoa hậu, cô ấy là không chỉ đại diện cho phụ nữ của cả đất nước, mà còn là một hình mẫu của thế hệ trẻ nữa. Nhan sắc sẽ giúp cô ấy được mọi người biết đến nhưng tôi cho rằng chính con người, tấm lòng sẽ giúp cô ấy được mọi người công nhận. Tôi tin rằng, Hoa hậu Việt Nam năm 2020 sẽ khác Hoa hậu ở các năm khác, bởi đây là giai đoạn hội nhập, phát triển của cả dân tộc, tuy nhiên làm sao để vừa hội nhập nhưng vẫn giữ được nét duyệt dáng, tâm tính của phụ nữ Việt Nam thì cũng là một thách thức không nhỏ.

Xin cảm ơn Ông về những chia sẻ thú vị này!