Sau khi nhà ga mới số 5 tại sân bay Heathrow mở cửa từ thứ Năm tuần trước, khoảng 300 chuyến bay đã bị chậm giờ; ít nhất 28.000 túi hành lý của hành khách bị thất lạc.
Ban điều hành sân bay Heathrow cho biết, trục trặc hệ thống băng chuyền hành lý xách tay công nghệ cao đã dẫn tới những lộn xộn kéo dài tại nhà ga số 5 .
Sự cố trên khiến Hàng không British Airways và Cơ quan quản lý các sân bay Anh hết sức lúng túng.
Ngay trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động, nhà ga số 5 của sân bay Heathrow cũng đã gặp một loạt sự cố khác như: bảng điện tử không hiển thị, thang máy hỏng, máy sấy khô tay không sử dụng được, cửa ga tàu điện ngầm không hoạt động…
Trước Hạ viện Anh, Bộ trưởng Hàng không Anh Jim Fitzpatrick cho biết, cần mất khoảng 1 tuần để gửi trả đống hành lý dồn ứ về với chủ nhân của chúng. “Đây là một thất vọng lớn. Một “cú đánh” vào niềm kiêu hãnh của quốc gia” - Ông Fitzpatrick thừa nhận.
Đại diện British Airways - Hãng hàng không duy nhất có các chuyến bay xuất phát từ nhà ga số 5 - cho biết: Hôm qua, nhà ga mới này đã hoạt động với khoảng 87% công suất, các dịch vụ đang được khôi phục dần.
Tuy nhiên, British Airways cảnh báo có thể thêm nhiều chuyến bay nữa bị hoãn vào hôm nay.
Hàng không Anh đã từng hy vọng nhà ga mới được xây với giá 8,6 tỷ USD sẽ làm thay đổi “tiếng xấu” về “sự lôi thôi và quá tải” của sân bay Heathrow.
Theo thiết kế, nhà ga số 5 tại sân bay Heathrow có 96 quầy đăng ký tự động, 54 bàn đăng ký tiêu chuẩn, 20 đường kiểm tra an ninh; năng lực xếp dỡ 12.000 túi hành lý/giờ; có 192 xe thang máy, 105 thang cuốn và 112 cửa hàng bán lẻ.
Huy Linh
Theo AP