35 triệu lượt xem trực tuyến chương trình Shopee Live trong tháng 4

Đây là lượt xem các chương trình phát sóng trực tuyến được Shopee đo lường trên nền tảng này trong tháng 4. Điều này cho thấy hình thức livestream đã trở nên phổ biến đối với những người mua hàng trực tuyến ở Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Shopee cũng ghi nhận 3 xu hướng phổ biến của hoạt động livestream trong những tháng gần đây:

1. Người dùng tìm kiếm sự tương tác và thông tin thông qua hoạt động livestream

Người tiêu dùng Việt theo dõi các hoạt động livestream như một cách để kết nối với người bán hàng, đồng thời thu thập tất cả thông tin có liên quan đến sản phẩm khi mua sắm trực tuyến tại nhà.

2. Dành nhiều thời gian giải trí với các buổi livestream

 Người dùng Việt Nam đăng nhập Shopee Live nhiều nhất vào ngày Chủ nhật, cho thấy người tiêu dùng dành nhiều thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để giải trí và mua sắm. Ngoài ra, từ 21:00 đến 22:00 là khung giờ chính để phát trực tiếp, phù hợp với sở thích mua sắm trước khi ngủ của người dùng Việt.

Cùng với xu hướng này, Shopee đã tổ chức thành công tuần lễ livestream “Siêu Hội Shopee Live” diễn ra từ ngày 12 đến 19 tháng 5. Lễ hội đã đem đến cho người dùng một chuỗi các hoạt động livestream độc đáo đến từ các thương hiệu hàng đầu như Logitech, Xiaomi, Ohui và L’Oreal Paris và buổi giao lưu, trò chuyện trực tuyến với người nổi tiếng.

3. Người tiêu dùng Việt ở các nhóm tuổi khác nhau trở nên quen thuộc với hoạt động livestream

Ngoài thống kê ghi nhận lượng người dùng từ 18 đến 34 tuổi hoạt động nhiều nhất trên Shopee Live, Shopee cũng nhận thấy sự tăng trưởng về lượng người xem livestream trong số những người mua hàng trực tuyến ở độ tuổi 34 đến 50.