Ngày 22/2, Diesel là một trong những thương hiệu thời trang khởi động Tuần lễ Thời trang Milan. Thương hiệu thời trang Italy tạo điểm nhấn cho show diễn của họ bằng cách tạo ra ngọn núi bao cao su gồm 200.000 chiếc ngay trung tâm sàn catwalk.
Đống bao cao su màu đỏ nằm trên sàn nhà màu anh đào không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn nhằm thúc đẩy tình dục lành mạnh. Nhà mốt xa xỉ cũng có kế hoạch phát 300.000 bao cao su miễn phí khi bộ sưu tập mới chính thức bày bán trên toàn thế giới vào tháng 4.
Diesel chưa có bình luận gì về sân khấu đặc biệt. Tuy nhiên, trên trang web chính thức, giám đốc sáng tạo Glenn Martens: “Chúng tôi thích chơi ở Diesel và chúng tôi nghiêm túc về điều đó. Vui vẻ, tôn trọng lẫn nhau, an toàn”.
Ngoài núi bao cao su, bộ sưu tập Thu/Đông 2023 cũng nhận được sự chú ý lớn với những thiết kế mang phong cách thể thao, phóng khoáng. Martens mô tả dòng sản phẩm mới trên trang web là “súc tích và cô đọng hơn, trưởng thành hơn, vui vẻ, mạnh mẽ và tinh nghịch”.
New York Post nhận xét với bối cảnh là đống bao cao su khổng lồ, show diễn là đỉnh cao của sự hấp dẫn giới tính với các chi tiết bất đối xứng, đường viền rách tả tơi và “thả rông”. Diện mạng vui tươi, năng động mang đến không khí tự do thể hiện cá tính, thay vì tuân thủ sự sang trọng cứng nhắc.
Việc lộ “da thịt” không còn mới lạ trong thế giới thời trang. Tuy nhiên, những mảnh ghép gồ ghề, lỏng lẻo và mất cân bằng của trong thiết kế của Diesel tạo ra điểm chấm phá nổi loạn. Điểm đặc trưng của thương hiệu không phải những đôi giày cao gót lấp lánh và những chiếc váy dự tiệc dài chấm đất, mà là quần jean rách tiện dụng.
“Có 4 gốc rễ của diesel – denim, tiện ích, đại chúng và thủ công. Chúng tôi đẩy mạnh sự sáng tạo với từng yếu tố đó”, Marten viết.
Tuy nhiên, dù trông bụi bặm và đường phố, giá cho những sản phẩm của Diesel không hề đại chúng chút nào. Bộ sưu tập Xuân/Hè của hãng có giá bán lẻ từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.