“Giá tốt” từ hợp tác dài hạn
Hàng hóa được WinCommerce phân phối trong hệ thống luôn đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về hồ sơ chứng từ, quy trình sản xuất, trồng trọt, an toàn thực phẩm… Đặc biệt, WinCommerce chú trọng vào thúc đẩy nông sản Việt, luôn duy trì tỷ lệ hàng nội địa trên 90%. Theo đó, nhà bán lẻ liên kết, ký kết hợp tác dài hạn với hơn 211 nhà cung cấp là các hợp tác xã, hộ gia đình, thu mua rau củ và trái cây địa phương với sản lượng lên đến 83.000 tấn mỗi năm.
Việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương vừa giúp WinCommerce kiểm soát nguồn gốc sản phẩm đầu vào, đảm bảo chất lượng và đặc biệt hưởng được lợi thế giá thành sản phẩm theo sản lượng thu mua. Điều này giúp nhà bán lẻ giảm được chi phí và cung cấp sản phẩm với “giá tốt” hơn đến người tiêu dùng.
Hàng tháng, hệ thống bán lẻ của WinCommerce còn triển khai các khuyến mại ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm, có thể kể đến chương trình "Tự hào nông sản Việt", "Đồng hành tiêu thụ cam sành Vĩnh Long", "Nông sản sạch, giá tiết kiệm”, ... đều thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng.
Chuỗi cung ứng riêng giúp tinh giảm chi phí
Với đặc thù khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại và tần suất đơn hàng ở mức cao, ngành bán lẻ yêu cầu một chuỗi cung ứng đặc thù và rất phức tạp. Hệ thống “khủng” hơn 3.500 cửa hàng, hơn 32 triệu lượt khách mua sắm mỗi tháng, hàng ngàn mặt hàng cần vận chuyển kịp thời đến 62 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, logistic là khâu vô cùng quan trọng trong chuỗi cung ứng của WinCommerce.
Chuỗi logistic nội bộ Supra đảm nhận cung ứng 45% lượng hàng hóa khô của WinCommerce, góp phần giảm 13% chi phí cung ứng trên mỗi sản phẩm của hệ thống bán lẻ này, giúp giảm giá bán lẻ hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, Supra còn lên kế hoạch cung ứng hiệu quả, tránh tình trạng thiếu hàng hay tồn kho cao.
Quan trọng hơn, Supra giúp WinCommece kiểm soát tập trung chất lượng sản phẩm tại hệ thống kho phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa đồng nhất và xuyên suốt trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và siêu thị WinMart/WinMart+/WIN.
Chương trình khách hàng thân thiết thiết thực
Đặc biệt, “át chủ bài” trong chiến lược chinh phục khách hàng của WinCommerce chính là chương trình khách hàng thân thiết Hội viên WIN. Sau 9 tháng triển khai, tổng số hội viên WIN đã cán mốc 7 triệu thành viên. Điểm nổi bật của chương trình này là các ưu đãi đặc quyền với chiết khấu 20% toàn bộ sản phẩm của WinEco, MEATDeli cùng danh mục hàng trăm mặt hàng thiết yếu được áp dụng mức “giá tốt”. Thêm vào đó, Hội viên WIN còn được giảm thêm 3% khi thanh toán chuyển khoản qua Techcombank. Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi tiết kiệm được khá nhiều chi phí mua sắm. Có thể nói Hội viên WIN là chương trình khách hàng thân thiết toàn diện nhất hiện nay, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tạo sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh cho hệ thống bán lẻ của WinCommerce.
Sự triển khai đồng bộ và nhất quán những nhân tố này đã giúp WinCommerce luôn thực hiện được cam kết về chất lượng sản phẩm với giá thành cạnh tranh nhất đến người tiêu dùng, góp phần tạo nên uy tín và sự khác biệt cho nhà bán lẻ này.