Toyota chắp cánh cho nền âm nhạc Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Toyota chắp cánh cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam. “Toyota sẽ không ngừng nỗ lực đồng hành cùng sự phát triển văn hóa, xã hội Việt Nam” là lời khẳng định của Tổng giám đốc Toyota Việt Nam.

Không chỉ là hãng xe ô tô bán chạy nhất trên thế giới cũng như tại thị trường Việt Nam, mà Toyota còn được mệnh danh là doanh nghiệp có những đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa, xã hội, giáo dục, môi trường, an toàn giao thông ở quốc gia sở tại. Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, tổng ngân sách chi cho các hoạt động xã hội của Toyota đạt hơn 28 triệu USD – một con số đáng tự hào mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Hòa nhạc Toyota – hoạt động thường niên góp phần phát triển nền âm nhạc cổ điển

Trong những đóng góp cho xã hội, Toyota chú trọng đầu tư cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam. Hòa nhạc Toyota, đêm nhạc cổ điển Toyota, học bổng Toyota phát triển tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam là những hoạt động điển hình của hãng xe Nhật cho ngành âm nhạc.

Được triển khai từ năm 2009, Học bổng Toyota phát triển tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam đã trở thành hoạt động định kỳ, được đông đảo sinh viên mong đợi và tạo nguồn động lực to lớn cho các em nỗ lực vươn lên trong học tập, vững bước tương lai. Trung bình mỗi năm, Toyota trao 85 suất học bổng, tổng giá trị lên đến 510 triệu đồng cho các sinh viên tài năng đến từ những cơ sở đào tạo âm nhạc uy tín trên cả nước như Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TP.HCM, Cao đẳng Âm nhạc Tây Bắc và Cao đẳng Âm nhạc Việt Bắc. Đến nay, tổng số học bổng âm nhạc Toyota đã trao đạt hơn 1.000 và con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Các sinh viên tài năng có cơ hội biểu diễn cùng Dàn nhạc Anh quốc tại Lễ trao Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2019

Bên cạnh việc trao học bổng, Toyota Việt Nam còn tặng nhiều nhạc cụ chất lượng cho các trường đại học, cao đẳng này. Hãng xe Nhật cũng đã tạo cơ hội cho học viên được thực hành và biểu diễn cùng dàn nhạc chuyên nghiệp tại các sự kiện âm nhạc lớn của Toyota như biểu diễn với Dàn nhạc thính phòng London tại Đêm nhạc cổ điển Toyota năm 2019.

Các chương trình Hòa nhạc Toyota, Đêm nhạc cổ điển Toyota là nguồn duy trì và phát triển quỹ học bổng ý nghĩa bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng cho Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam. Được tổ chức thường niên từ năm 1998 đến nay, Hòa nhạc Toyota đã trở thành món ăn tinh thần đặc biệt của đông đảo công chúng. Mỗi lần tổ chức, Toyota cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam lại thổi vào chương trình những điều mới lạ để “món ăn” ấy luôn có sức hút mãnh liệt với khán thính giả. Những tác phẩm kinh điển được tái hiện cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài năng khác nhau và đặc biệt là sự xuất hiện của những tài năng trẻ từng được nhận học bổng của Toyota là điều làm nên sự thú vị cho chương trình.

Sức hút của Hòa nhạc Toyota là minh chứng cho thành công của hãng xe Nhật trong hành trình mang dòng nhạc hàn lâm đến với công chúng

Đến nay, đã có hàng chục đêm nhạc được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, lan tỏa tình yêu âm nhạc cổ điển đến với hàng ngàn khán thính giả, góp phần vun đắp nền âm nhạc cổ điển nước nhà, tạo điều kiện cho những tài năng âm nhạc trẻ có cơ hội biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp. Đồng thời, mỗi chương trình hòa nhạc tổ chức thành công là có thêm nhiều sinh viên tài năng được nhận Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Với những nỗ lực ấy, Toyota Việt Nam tự hào được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen tặng vì có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giữ gìn và bảo tồn văn hóa nghệ thuật Việt Nam nói chung và sự phát triển dòng nhạc cổ điển – thính phòng tại Việt Nam nói riêng.

Đóng góp cho nền âm nhạc là một trong những hoạt động ý nghĩa của Toyota hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của xã hội Việt Nam. Mục tiêu ấy là bất biến ngay cả khi Toyota đứng trước thách thức lớn của thời cuộc, như lời khẳng định của ông Ueda Hiroyuki – Tổng giám đốc Toyota Việt Nam: “Dịch Covid đã ảnh hưởng đến thị trường ô tô, tuy nhiên Toyota vẫn luôn nỗ lực để tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, duy trì sự tin yêu của khách hàng. Thêm vào đó, cam kết lâu dài của chúng tôi là đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam. Định hướng này không thay đổi dù bị ảnh hưởng của dịch Covid. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng”.