Tại Hà Nội, đoàn đại diện của KTO, Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cùng với Quỹ Hy vọng tới thăm hỏi và trao tặng 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Bệnh viện Thanh Nhàn.
Tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện của KTO tới thăm hỏi và trao gửi 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của 4 bệnh viện gồm: Bệnh viện Thu dung Điều trị COVID-19 số 8 và 13, Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Mỗi phần quà bao gồm: Hồng sâm, Gà hầm sâm, Vitamin C, Viên dầu gấc bổ trợ sức khỏe và những món đồ lưu niệm truyền thống Hàn Quốc; chứa đựng tình cảm cùng lời cảm ơn chân thành của KTO gửi tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 của Việt Nam.
Đặc biệt, món quà tinh thần - một sản phẩm âm nhạc độc đáo cũng được KTO đầu tư sản xuất và giới thiệu tới đông đảo người dân Việt Nam mang tên ‘Way Back Home’.
Ông Park Jong Sun- Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 đã mang đến rất nhiều khó khăn cho các nền kinh tế trên thế giới trong gần 2 năm qua. Tuy nhiên, với tốc độ triển khai tiêm chủng thần tốc như hiện tại, tôi tin rằng Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh, từng bước khôi phục nền kinh tế đang trên đà phát triển ổn định những năm gần đây. Thông qua chiến dịch Korea Love Box lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng truyền tải tới người dân Việt Nam lời cổ vũ, động viên tinh thần tích cực nhất trong giai đoạn bắt đầu trở lại cuộc sống “bình thường mới” và Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành địa danh du lịch đầu tiên mà du khách Việt Nam lựa chọn đến tham quan sau khi thị trường du lịch được mở cửa trở lại. Đặc biệt, năm 2022 sẽ là kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, do vậy, không chỉ riêng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mà Chính phủ Hàn Quốc cũng rất mong muốn sẽ sớm được cùng Việt Nam tái triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khi hai quốc gia sẵn sàng mở cửa trở lại. Hàn Quốc luôn mong chờ được gặp lại các bạn trong thời gian sớm nhất. Với tư cách là người bạn Hàn Quốc luôn đồng hành, hỗ trợ Việt Nam, KTO triển khai chiến dịch Korea Love Box (Hộp yêu thương Hàn Quốc), với mong muốn gửi gắm lời cảm ơn, tri ân chân thành đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tuyến đầu đã vất vả ngày đêm gồng mình cùng cả nước chống dịch”.
Thông qua chương trình này, Hàn Quốc mong muốn đóng góp một phần nhỏ của mình chung tay chia sẻ với người dân, tuyến đầu chống dịch của Việt Nam sớm chiến thắng dịch COVID-19.
Đón nhận tấm lòng từ Chiến dịch Korea Love Box, bác sỹ Nguyễn Khắc Bình – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn bày tỏ niềm vui và cảm ơn chân thành khi tiếp nhận những món quà rất ý nghĩa từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Đây chính là sự khích lệ, động viên lớn lao đối với đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế trên cả nước nói chung và Bệnh viện Thanh Nhàn nói riêng.
Tại thành phố Hồ Chí Minh, bác sỹ Nguyễn Thành Tâm - Điều hành Bệnh viện Dã chiến số 13 cũng chia sẻ niềm vui khi đón nhận những món quà và sự động viên tinh thần từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Bác sỹ Nguyễn Thành Tâm cho biết, hiện nay khi dịch bệnh đã được kiểm soát đội ngũ bác sỹ tại Bệnh viện Dã chiến số 13 đã được rút gọn, trước đây cao điểm của dịch bệnh Bệnh viện có khoảng 250 bác sỹ điều trị và chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Khoảng 1 tuần nay, Bệnh viện không phải tiếp nhận bệnh nhân mới để chuẩn bị chuyển giao cho đơn vị phụ trách mới. Hiện tại, Bệnh viện chỉ còn khoảng 270 bệnh nhân.
Trong bối cảnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp phòng bệnh chủ động quan trọng để bảo vệ sức khỏe của toàn dân, ngăn chặn đại dịch, tất cả các quốc gia trên Thế giới đều đang tích cực triển khai tiêm chủng toàn dân. Nhân cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 21/9/2021 tại New York, bên lề Khóa họp 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In đã thông báo sẽ hỗ trợ hơn 1 triệu liều vaccine và chuyển cho Việt Nam vào giữa tháng 10 tới để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc triển khai chiến dịch 2021 Korea Love Box với thông điệp ‘Trao yêu thương, Tiếp sức mạnh’ trong tháng 10 này. Trong chiến dịch này, KTO ‘tiếp sức’ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đa dạng./.