Mua sắm kết hợp giải trí trở thành kim chỉ nam cho SMB
Nổi lên cùng sự xuất hiện của các phương thức mua sắm trực tuyến mới và nền công nghiệp sáng tạo nội dung số, xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp với giải trí) đã và đang được thị trường đón nhận như một làn sóng mua sắm mới.
Từ đây, TikTok đang ngày càng khẳng định lợi thế thương mại khi đón đầu xu hướng làm mới trải nghiệm người dùng dựa vào niềm vui và đa dạng nội dung tiếp cận. Trước dịp Tết cận kề, chương trình “TETastic with TikTok - Khởi Sắc Doanh Số” đã diễn ra thành công nhằm khai mở nhiều dữ liệu đắt giá về xu hướng tiêu dùng trong cộng đồng hiện nay.
Khảo sát được tiến hành bởi NielsenIQ Việt Nam cho biết có đến 94% người tiêu dùng khám phá sản phẩm - dịch vụ mới thông qua livestream.
Đặc biệt, 84% người tiêu dùng mua ít nhất 1 lần qua livestream đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả bán hàng và thúc đẩy tương tác với người mua. Các SMB không chỉ cần chú trọng tới các yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn cần kết hợp những hình thức quảng bá nội dung mới như livestream, tiếp thị liên kết, trang mua sắm, v.v.
Rõ ràng, thị trường tiêu dùng Tết đang ấm dần lên. Trong cuộc đua nước rút mùa cuối năm này, SMB hoàn toàn có khả năng tiến gần tới các kì vọng tăng trưởng bằng việc cân nhắc toàn diện về hình thức sáng tạo nội dung số.
Shoppertainment - Lời giải giúp SMBs “chạy số” mùa Tết
Nhận định tại sự kiện, các chuyên gia từ TikTok cho thấy triển vọng tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp và đặc biệt là khối SMB đang gia tăng trong những tuần cận Tết. Nhờ những lợi thế bán hàng trên TMĐT, một đơn vị địa phương có thể tương tác và bán hàng cùng lúc với người dùng toàn quốc nhờ các nội dung tương tác trực tuyến sáng tạo cũng như gia tăng chuyển đổi doanh thu qua việc giao thoa giữa nội dung, cộng đồng và thương mại. Theo khảo sát của TikTok, 1 trong 2 người dùng có xu hướng thêm vào giỏ hàng khi họ thấy gì đó trên TikTok mùa lễ hội và 98% đưa ra quyết định trong dịp sale mùa lễ hội cuối năm sau khi xem quảng cáo trên TikTok.
Đón đầu cơ hội này, doanh nghiệp cần chú trọng tăng cường và mở rộng kênh tiếp cận với khách hàng mục tiêu để gia tăng cơ hội kinh doanh. Với khả năng dẫn dắt trải nghiệm liền mạch của người dùng từ giai đoạn khám phá đến hành động, TikTok đã và đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều SMB khi tìm kiếm một kênh thương mại hiệu quả toàn diện.
Tính đến tháng 11/2023, hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ tham gia bán hàng trên TikTok. Đặc biệt, với sự lên ngôi của giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop cùng các giải pháp quảng cáo tích hợp như Shopping Ads, Spark Ads, doanh nghiệp có thể đảm bảo một phễu quảng cáo toàn diện được triển khai theo từng mục tiêu tiếp thị cụ thể, nhờ đó sản phẩm - dịch vụ sẽ nhanh chóng chạm tới người dùng xuyên suốt hành trình khám phá nội dung trên TikTok.
Trước mùa cao điểm Tết đang diễn ra, các nền tảng nội dung và thương mại trực tuyến sẽ trở thành nhân tố kích cầu hoạt động tiêu dùng thêm sôi động. Cùng với làn sóng shoppertainment, TikTok hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội tiềm năng để các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội vàng cận Tết 2024.
Chương trình TETastic with TikTok có sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp, A2Z, Plastiq.