Mẫu SUV chạy điện Tesla Model Y sử dụng chung nền tảng và chia sẻ khoảng 75% bộ phận với Model 3. Có thể dễ dàng nhận thấy điều đó qua mặt trước với các chi tiết tương đồng với Model 3, nhưng có gầm cao hơn cùng phần đuôi xe lấy cảm hứng từ mẫu SUV Model X.
Trong khi ngoại thất được pha trộn, thì nội thất của Model Y rất giống với Model 3, với màn hình cảm ứng 15 inch nổi bật trên bảng táp-lô, cùng với đó là cửa sổ trời toàn cảnh và ghế ngồi cao do pin điện được gắn dưới sàn.
Màn hình Model Y cũng có giao diện tương tự như smartphone, và kết nối với ứng dụng Tesla Mobile cho các chức năng như mở khóa từ xa, gọi xe đến gần, bật điều hòa từ xa, theo dõi vị trí, Chế độ Giới hạn Tốc độ,...
Tuy nhiên, không giống với Model 3, mẫu SUV mới của Tesla có tùy chọn 7 ghế ngồi tương tự như Model X (phiên bản tiêu chuẩn có 5 ghế). Điều này giúp giải thích cho thiết kế thuôn dài về phía sau của xe, nhưng mẫu xe này không có cửa mở cánh chim.
Về hệ dẫn động, Model Y có thể được trang bị motor điện cầu sau (RWD) hoặc 2 motor điện cho 2 cầu (AWD). Tesla hiện vẫn chưa công bố thông số cụ thể của mẫu xe này, nhưng Phiên bản Standard Range được tiết lộ có khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 5,9 giây, tốc độ tối đa là 193 km/h và phạm vi hoạt động lên tới 370 km.
Tiếp đến, phiên bản Long Range Rear-Wheel Drive với hệ dẫn động cầu sau RWD có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 5,5 giây, tốc độ tối đa đạt được là 209 km/h và có phạm vi hoạt động 483 km. Phiên bản Dual-Motor All-Wheel Drive sử dụng hệ dẫn động AWD, tăng tốc nhanh hơn (4,8 giây), đạt tốc độ tối đa cao hơn (217 km/h), nhưng phạm vi hoạt động ngắn hơn (450 km).
Phiên bản Performance cao nhất được trang bị sẵn hệ dẫn động AWD, với khả năng tăng tốc 0-96 km/h với 3,5 giây, tốc độ tối đa đạt 241 km/h và phạm vi hoạt động 450 km.
Tesla cho biết Model Y sẽ cung cấp mức độ an toàn cao nhất tương tự các mẫu xe khác của hãng và hoàn toàn tương thích với mạng lưới sạc điện Supercharge, gồm cả công nghệ V3 Supercharge mới nhất với công suất 250 kW.
Mẫu xe này dự kiến sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng tại Mỹ từ mùa thu năm sau với 3 phiên bản: Performance (55.700 USD - khoảng 1,3 tỷ đồng), Long Range Rear-Wheel Drive (42.700 USD - khoảng 991 triệu đồng), và Dual-Motor All-Wheel Drive (46.700 USD - khoảng 1,08 tỷ đồng). Phiên bản tiêu chuẩn Standard Range sẽ được giao muộn hơn vào mùa xuân năm 2021, và có giá 39.000 USD (khoảng 905 triệu đồng).
Nếu muốn có phiên bản Tesla Model Y 7 ghế ngồi, khách hàng sẽ phải bỏ thêm 3.000 USD; trong khi đó, nếu muốn mở khóa phần cứng liên quan đến hệ thống tự lái như các camera quanh xe, radar trước và 12 cảm biến siêu âm, khách hàng xe phải trả thêm từ 3.000 đến 5.000 USD.
Theo Theo Paultan