Thực trạng cận thị và suy giảm thị lực hiện đang tăng ở mức đáng báo động, đặc biệt trong độ tuổi trẻ nhỏ tại những nước phát triển và đang phát triển. Do đó, việc bảo vệ sức khỏe thị lực của trẻ trở thành vấn đề cấp thiết, cần được phát hiện, ngăn ngừa, và điều trị sớm.
Nhằm đối phó với những biến đổi của môi trường lên thị lực, năm 2022, tại khu vực châu Á, Tập đoàn Rohto-Mentholatum quyết định thực hiện dự án ‘Joy of Seeing’ (Niềm vui khi được nhìn thấy) với mục đích bảo vệ sức khỏe thị giác lứa tuổi học đường.
Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động chăm sóc mắt cộng đồng, đặc biệt cho thế hệ trẻ, lần đầu tiên vào năm 2005 với tên gọi “Chăm Sóc Mắt Học Đường”. Suốt 16 năm qua, chương trình đã trở thành bạn đồng hành thiết thực của phụ huynh, học sinh và nhà trường, giúp các em thêm yêu quý và biết cách bảo vệ đôi mắt của mình. Hành trình 2022 sẽ tiếp tục cùng H’Hen Nie tiếp tục mang tới ánh sáng và hạnh phúc được “Thấy” cho tất cả người dân tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bạc Liêu và Cà Mau.