Sẽ không có Lexus giá mềm

Tổng giám đốc Lexus tại Mỹ, ông Jeff Bracken cho biết, hãng sãn xuất xe hơi Nhật Bản sẽ không theo bước chân của Mecerdes-Benz khi xây dựng mô hình xe hơi giá rẻ như chiếc sedan CLA.

Doanh số thị trường xe hơi bất ngờ giảm nhẹ

Mới đây trong một chia sẻ với Automotive News, ông Jeff Bracken cho biết: “ Chúng tôi sẽ không có sản phẩm dưới 30.000 USD. Chúng tôi có Toyota và Scion để xử lý sản phẩm có mức giá đó”

Tuy nhiên tổng giám đốc Lexus tại Mỹ cũng chia sẻ thêm về thành công của chiếc Mercedes-Benz CLA tại thị trường Mỹ: “Họ có một khởi đầu tuyệt vời và mọi việc có vẻ đang thực sự. Nó không chỉ tác động đến lượng CLA bán ra mà còn mang đến lượng khách hàng lớn cho các dòng xe khác của Mercedes-Benz”.

Chiếc sedan CLA của Mercedes-Benz được ra mắt chính thức vào tháng 9 tại Mỹ. Giá công bố chính thức của chiếc sedan cao cấp này là 29.900 USD, khách hàng sẽ phải trả thêm 925 USD phí vận chuyển, mức giá cuối cùng của chiếc CLA tại Mỹ là 30.825 USD. Tháng 11 vừa rồi doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tăng 4601 chiếc, với tổng số 34376 chiếc được bán ra, tăng 13 % so với cùng kì năm ngoái. Mức tăng phần lớn là do lượng CLA được tiêu thụ, với 10.828 chiếc CLA được bán tại Mỹ. Một con số khá ấn tượng của Mercedes-Benz.

Trong khi đó chiếc 200h CT được biết đến là chiếc xe hơi có giá cả phải chăng nhất của Lexus, giá công bố chính thức của chiếc 200h CT là 32.960 USD, tiếp đến là chiếc sedan IS với mức giá 36.860 USD ( giá trên đã bao gồm chi phí vận chuyển). Lexus cho biết sẽ không cần phải tập trung vào phân khúc xe dưới 30000 USD, họ sẽ tập trung hơn vào chi phí bảo hiểm và các mẫu xe có lợi nhuận cao hơn.

Ông Bob Carter, phó chủ tịch Toyota Motor Sales tại Mỹ: “ Lexus sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh hình ảnh của mình. Lexus sẽ tập trung vào sản xuất các sản phẩm trong phân khúc cao cấp và sang trọng”

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại